“Content Thailand Academy” โครงการสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ จัดโดย กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)     

ซึ่งมีกิจกรรมส่วนหนึ่ง คือ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการระดับเยาวชนสร้างนวัตกรรมด้านเนื้อหาและพัฒนาบุคลากรนักเขียนบทละครโทรทัศน์ในรูปแบบของละครเรื่องสั้นชุด(ซีรีส์) หัวข้อ “ครบประเด็น เล่าให้เป็น เห็นมุมมอง”และจัดประกวดเขียนบทละครเรื่องสั้นชุด (ซีรีส์) 

โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คือ ทีม All Art Production มีสมาชิกทีม 5 คน ได้แก่ นายบวรศักดิ์ วารีหลั่ง นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ นายนบีล อารีย์สมาน นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา น.ส.ขนิษฐ อภิชยนุกูลกิจ นิสิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ น.ส.จรรยาพร เข็มแก้ว ชั้น ม.6 โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) และ น.ส.ณัฐวดี พิภพพรชัย ชั้น ม.5 โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โดยได้รับรางวัลจาก นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ที่หอศิลป์แห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม     

น.ส.จรรยาพร เข็มแก้ว ตัวแทนทีม All Art Production บอกว่า สมาชิกทีมทุกคนเป็นศิษย์เก่าและนักเรียนรุ่นปัจจุบันของโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ที่โรงเรียนนักเรียนที่สนใจด้านภาพยนตร์และละครจะรวมตัวกันตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบันในชื่อกลุ่ม “All Art Production” ทำกิจกรรมโดยเฉพาะถ่ายทำภาพยนตร์สั้นส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการต่างๆ รวมทั้งเข้าร่วมโครงการของ วธ. ทุกคนในทีมตั้งใจเรียนรู้เวลาเข้าอบรม ช่วยกันคิดพล็อตเรื่องและเขียนบทอย่างเต็มที่ เมื่อได้รับรางวัลชนะเลิศเขียนบทละครซีรีส์จาก วธ.รู้สึกดีใจมาก ไม่ได้คาดหวังมาก่อน บทละครซีรีส์ที่เขียนขึ้นเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการฆาตกรรมที่แฝงปริศนา การเข้าร่วมโครงการกับ วธ.ทำให้ได้รับความรู้ในการเขียนบทละครที่ถูกต้องและพัฒนาทักษะด้านนี้ ให้ดียิ่งขึ้น     

“All Art Production” โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นับเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการรวมตัวกันของรุ่นพี่รุ่นน้องในโรงเรียน เพื่อร่วมทำกิจกรรมที่ชื่นชอบด้วยกัน ทั้งเสาะหาเวทีในการโชว์ฝีมือ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สามารถพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดีขึ้นได้แล้ว หากได้รับรางวัลติดไม้ติดมือกลับมายังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนได้อีกด้วย

……………………………………….

คอลัมน์ : กระดานดำ