เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.00 น. วานนี้ (18 มิ.ย.) ที่ร้านเดอะนัว หมูกระทะ ด้านหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน และอดีตแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่น พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในหลายอำเภอของ จ.ขอนแก่น มาร่วมกันกินหมูกระทะ เพื่อร่วมพูดคุยและแสดงความยินดี ภายหลังจากศาลได้พิจารณาอนุญาตให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการประกันตัว ภายหลังจากอัยการได้มีคำสั่งฟ้องตามความผิดมาตรา 112

โดยกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 30 คน ได้พร้อมใจกล่าวแสดงความยินดีกับท่านนายกฯ ทักษิณ คนไทยไม่ทิ้งกัน และร่วมพูดคุยกันถึงการดำเนินงานร่วมกันในระดับพื้นที่ ภายหลังจากที่ทุกคนรอคอยให้วันนี้มาถึง และการเข้าสู่การต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

ผศ.ดร.พรรณวดี กล่าวว่า วันนี้ทุกคนคลายความอึดอัด และต่างต้องการที่จะพูด จึงนัดกันมากินหมูกระทะเพื่อร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แสดงความยินดีกับนายกฯ ทักษิณ ซึ่งก็เป็นเรื่องบังเอิญอย่างมาก เพราะร้านเดอะนัว นี้ คุณอุ๊งอิ๊ง และคณะ ได้มารับประทานเป็นอาหารเย็นร่วมกันกับ สส. ของพรรคเพื่อไทยและคณะทำงาน เพราะหมูกระทะเป็นอาหารยอดนิยมของคนอีสาน เป็นซอฟต์พาวเวอร์ด้านอาหารที่รู้จักกันทั่วทั้งโลก ดังนั้นทุกคนที่ได้มาทานหมูกระทะร่วมกันวันนี้ นอกจากจะพร้อมใจกันใส่เสื้อสีแดงแล้วยังคงได้พูดคุยกับคลายความอึดอั้นตันใจ โดยเฉพาะช่วงก่อนหน้านี้ที่แต่ละคนก็วิจารณ์และพูดกันไปต่างๆ นานา ทั้งว่าท่านนายกฯ จะไปต่างประเทศบ้าง ไม่มารายงานตัวต่อศาลบ้าง หรือแม้กระทั่งการพูดถึงการกระทำการต่างๆ เพื่อที่จะไม่มาศาล แต่พอท่านนายกฯ ทักษิณ มาจริง มาสู้คดีจริง และมาเข้าสู่กระบวนการของศาลจริง ถือว่าท่านเป็นคนจริง ที่มารับโทษและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่หลายคนควรเอาเป็นตัวอย่าง

“วันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า ความยุติธรรมในการกระบวนการของศาลนั้นมีจริง ที่ผ่านมาเราสู้มาตลอด ท่านนายกฯ ทักษิณ ถูกกระทำจากการรัฐประหาร จนท่านได้กลับมาต่อสู้ และมาสู้คดี วันนี้คนเสื้อแดงเชื่อว่าอีกหลายคนที่ไม่กล้าแสดงตัว ทั้งกลุ่มนักวิชาการ นักธุรกิจและอีกต่อหลายคนนั้น ดีใจและยินดีแต่ไม่กล้าแสดงออกเพราะเหตุผลส่วนตัว ซึ่งเชื่อมั่นว่าทุกคนรอคอยที่จะให้คุณทักษิณมากอบกู้เศรษฐกิจ เพราะยังไม่เห็นตัวว่าจะมีใครทำได้”

ผศ.ดร.พรรณวดี กล่าวต่ออีกว่า ไม่อยากบอกว่าไม่มีตัว หรือไม่มีใครที่จะมากระตุ้นเศรษฐกิจ หรือแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หรือปัญหาปากท้องให้กับประชาชนต่อจากนี้ไปได้เหมือนคุณทักษิณ ดังนั้นเศรษฐกิจไทย จะมีความหวังและจะกลับมาคึกคักอีกครั้งในอาเซียน ส่วนแรงกระเพื่อมทางการเมืองจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ไม่ขอพูดถึง เพราะภาคประชาชนนั้น ทำงานเคียงข้างกับนายกฯ ทักษิณ มาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย จนถึงพรรคเพื่อไทย และจะอยู่ด้วยกันและเคียงข้างกันตลอดไป และที่สำคัญพรรคเพื่อไทย มีการประเมินผลงาน สส. และรัฐมนตรี จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ทุกวัน.