จับตา คีย์แมนสำคัญสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อาจลาออกอีก หลังจากที่ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ลาจากตำแหน่งอุปนายกสมาคมลูกหนังไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำแหน่งที่มีแววจะมีผู้ลาออกคือ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ “พ่อบ้านโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ ดำรงเก้าอี้อยู่ในตอนนี้

สำหรับ นายพาทิศ นั้น ขึ้นเป็นเลขาธิการสมาคมฯ ตั้งแต่ยุค พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หน้าที่ที่สำคัญที่เป็นจุดเด่นคือประสานงานกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า), สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) รวมทั้งองค์กรต่างประเทศต่างๆ

หลังการเลือกตั้งเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ มาเป็นนายกสมาคมฯ ยังไว้วางใจให้ นายพาทิศ ทำหน้าที่เป็นเลขาธิการต่อไป ซึ่งคาดว่าต้องการให้สานงานการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมฟีฟ่าคองเกรส เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าในงานอื่นๆ นายพาทิศ ก็ดูห่างหายไปเยอะ แทบไม่ค่อยปรากฏตัว

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า นายพาทิศ เตรียมจะลาออกจากเก้าอี้เลขาธิการสมาคมฯ จะยื่นหนังสือภายในเดือนนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ไม่น้อย เพราะหลังจบฟีฟ่าคองเกรส ก็ไม่มีงานใดที่ต้องสานต่อแล้ว นายพาทิศ ก็จะปล่อยให้ทีมงานชุดใหม่สรรหาผู้มาทำหน้าที่ ซึ่งหาก นายพาทิศ ลาออกนั้น กระบวนการหาผู้มาแทนคือ ให้สภากรรมการแต่งตั้งต่อไป.