วันที่ 18 มิ.ย 67 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก) นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดการจำหน่ายบัตรชมการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024″ โดยมีนายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน), Ferran Juncar, Global Sponsorship Senior Director | Commercial Department Dona Sports S.L, นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เข้าร่วม

นายพลภูมิ กล่าวว่า ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในฐานะหน่วยงานหลัก ที่ผลักดันให้เกิดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี บนผืนแผ่นดินไทยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ซึ่งตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมา ที่เราได้จัดการแข่งขันขึ้น ต้องเรียนว่าได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก

โดยขอชื่นชมไปยังทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะถือว่าเรา ประสบความสำเร็จอย่างมากในการ สร้างภาพจำ “โมโตจีพี วิถีไทย” ในหัวใจแฟนความเร็วทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงศักยภาพว่า ฝีมือคนไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก และทำให้ประเทศไทยกลายเป็นหมุดหมายหนึ่งในแผนที่มอเตอร์สปอร์ต ที่แฟนๆ ทั่วโลก หวังว่าจะได้มาเยือนสักครั้งในชีวิต

นายพลภูมิ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะนี่คือ Mega Event ที่เป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ตามนโยบาย Sport Tourism ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า สามารถสร้างเม็ดเงิน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ ได้อย่างมหาศาลในทุกๆ ปี

โดยในปีที่ผ่านมา มียอดผู้ชมการแข่งขันสูงถึงราว 180,000 คน โดยสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นถึง 11% สร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ มากถึง 4,500 ล้านบาท จากการใช้จ่าย ทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหารเครื่องดื่ม ค่าของที่ระลึก เป็นต้น เหล่านี้คือความสำเร็จที่ต้องเรียนว่าจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าปราศจากความร่วมมือจากทุกฝ่าย

สำหรับเป้าหมายที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้วางเอาไว้ในการจัดการแข่งขันปีนี้ คือเราต้องการให้โมโตจีพีสนาม ประเทศไทย เป็นมหกรรมกีฬาแห่งความสุข สร้างความประทับใจ ในประสบการณ์ที่ล้ำค่าให้แก่ผู้ชม และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ เพื่อให้ ThaiGP (ไทยจีพี) เป็นหนึ่งในกรังด์ปรีซ์ที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง และจะทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยซ้ำภายหลังการจัดงานเสร็จ

ดังนั้นในโอกาสนี้ จึงขอเป็นตัวแทนรัฐบาลไทย ในการกล่าวขอบคุณการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้สนับสนุนหลักในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ คือ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ที่เข้ามาสนับสนุน ไทยจีพีต่อเนื่องถึง 3 ปี

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยที่มีหัวใจรักกีฬาความเร็ว รวมถึงผู้มาเยือนจากทุกประเทศทั่วโลก ให้มาร่วมชมสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลกกันเยอะๆ มาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำค่าที่จะเกิดขึ้น เพียง 1 ครั้งต่อปี สำหรับการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024″ จะจัดขึ้นในวันที่ 25-27 ตุลาคม 2567 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์