เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@bowcollyskin ได้ลงคลิปวิดีโอเตือนภัย หลังลูกของเธอป่วยปอดติดเชื้อ เพราะถอนฟันน้ำนมก่อนกำหนด

โดยเจ้าของคลิปเล่าว่า “ฟันน้ำนมซี่แรก ถอนไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เหตุเพราะฟันมีหนอง จำเป็นต้องถอนออก แต่ใครจะไปคิดว่า มันคือสาเหตุทำให้ลูกสาวเราป่วยบ่อย ซึ่งถ้าปิดเทอมลูกเราจะไม่ค่อยเป็นอะไร แต่พอเปิดเทอมจะเริ่มมีปัญหาในเรื่องสุขภาพ ทำให้ขาดเรียนบ่อย จนมาล่าสุดหนักถึงขั้นไข้ไม่ลดลง 39 องศาเซลเซียส ต้องรีบไปหาหมอฉุกเฉิน ผลสรุปคือ ปอดติดเชื้อ แต่ยิ่งกว่าตกใจคือ การถอนฟันน้ำนมก่อนกำหนด คือสาเหตุหลักที่ทำให้ลูกสาวตัวน้อยๆ ป่วยบ่อย”

โดยในคลิป เธอได้โพสต์ภาพลูกสาวนอนรักษาตัวอยู่บนเตียงคนไข้ พร้อมกับระบุแคปชั่นในคลิปว่า “เมื่อหมอบอกว่า ปอดลูกเราติดเชื้อ ผลมาจากการถอนฟันน้ำนมซี่แรกก่อนกำหนด ทำให้ลูกของเราป่วยง่าย ทั้งๆ ที่ก็ทานวิตามินเสริมแล้ว ใครมันจะไปคิดว่า แค่ถอนฟันน้ำนม มันส่งผลต่อร่างกายลูกขนาดนี้”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างให้คำแนะนำว่า ควรถอนตอนถึงวัยที่เหมาะสม หรือควรให้ฟันน้ำนมหลุดเอง อีกทั้งชาวเน็ตยังอวยพรให้น้องหายจากอาการป่วยไวๆ อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @bowcollyskin