จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น ทำให้บลูพอร์ตหัวหินได้ปรับแผนการให้บริการโดยได้ปิดการให้บริการในชั้น 2 และ 3 และโรงภาพยนตร์บลูพอร์ต ซินิเพล็กซ์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ นั้น ล่าสุดจากการร่วมมือกันของภาครัฐ สาธารณสุข สมาคม และภาคเอกชนในธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่หัวหินได้ผุดโครงการ Hua Hin Recharge (หัวหิน รีชาร์จ) เพื่อร่วมมือกันในการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนและกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุม เพื่อเปิดเมืองหัวหินรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทย ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมส่งสัญญาณดีขึ้น ทั้งนี้จากการสำรวจโดย Airbnb เว็ปไซต์ผู้ให้บริการเรื่องการจองที่พักแบบโฮสเทลชื่อดังพบว่า หัวหินยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงคว้าอันดับ 1 Wishlist ที่คนไทยอยากไปพักมากที่สุด สอดคล้องกับการกลับมาเปิดให้บริการของสายการบินAir Asia ในเส้นทางหัวหิน – เชียงใหม่ – หัวหิน ตลอดจนแผนการบินตรงจากต่างประเทศอีกมากมายในอนาคต และมีการปรับปรุงท่าอากาศยานหัวหิน (สนามบินบ่อฝ้าย) ขยายขนาดความกว้างของรันเวย์ในการรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งหมดนี้จึงช่วยตอกย้ำถึงแนวโน้มสถานการณ์ภาพรวมการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะต้องกลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน

เพื่อเป็นการสร้างความพร้อมในการรองรับโครงการ Hua Hin Recharge บลูพอร์ต หัวหินจึงได้ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการปรับปรุงโครงสร้างการบริหารธุรกิจและการให้บริการและเพิ่มเติมสิ่งความอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้มีความทันสมัย เหมาะสมกับสภาพสิ่งแวดล้อม พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมายที่จะให้บลูพอร์ต หัวหิน เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่ไม่ได้เป็นแค่ศูนย์การค้าอย่างเดียวอีกต่อไป แต่เป็น “A MUST CHECK IN DESTINATION” ที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือน โดยการเตรียมความพร้อมครั้งนี้ บลูพอร์ต หัวหินได้ปรับปรุงโครงสร้างครั้งยิ่งใหญ่ ปรับกลยุทธ์ และผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ต่างๆ ที่จะช่วยผลักดัน และเสริมสร้างศักยภาพใหม่ๆในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติภายใต้แคมเปญ Bluport Recharge (บลูพอร์ต รีชาร์จ) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อาทิเช่น

  • การกลับมาเปิดให้บริการของชั้น 2 และชั้น 3 พร้อมแบรนด์สินค้าใหม่ๆมากมาย รวมไปถึง POP UP OUTLET STORE นำโดย FN OUTLET ที่จะช่วยให้ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งมีสีสันมากยิ่งขึ้น และมีแผนการเปิดให้บริการครบทุกชั้น ภายในไตรมาสแรกของปี 2565 โดยมีความหลากหลายของสินค้า สถานบริการ กิจกรรมด้านกีฬา สินค้า Luxury รถยนต์ และ Wellness เพื่อให้บริการครบวงจรให้กับผู้มาเยือน ตาม Life style ยุคใหม่
  • การเปิดให้บริการของโรงภาพยนตร์ บลูพอร์ต ซินิเพล็กซ์ โรงหนังระดับเวิร์ลคลาสพร้อมที่นั่งวีไอพี ที่ได้รับกระแสเรียกร้องจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก โดยได้เริ่มเปิดฉายภาพยนตร์ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา
  • การจัดกิจกรรมแสง สีเสียง และโชว์ต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ผ่านมุมมอง Lifestyle entertainment ครบวงจร
  • การประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Big LED Screen 3 มิติ ขนาด 12.5 x 7 เมตร แห่งแรกและแห่งเดียวในหัวหิน บริเวณด้านหน้าของ Bluport ที่จะเป็นศูนย์กลางในการประชาสัมพันธ์ของดีของเมืองหัวหิน
  • การจัดกิจกรรมด้านวัฒนธรรม กีฬา ดนตรี ตลาด บริเวณ ลานกิจกรรม
    Blu Square (บลู สแควร์) ด้านหน้าบลูพอร์ต หัวหิน เพื่อสร้างความสุขให้นักท่องเที่ยว
  • การเปิดให้บริการของ “ศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบฯ” ที่ชั้น B
    เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างครบวงจรแบบเบ็ดเสร็จ
    ในที่เดียว ซึ่งได้เปิดให้บริการ เมื่อ 16 กันยายน ที่ผ่านมา
  • การเปิดให้บริการของ “เพลินไทย” ชั้น B ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ และผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อผลักดันผลิตภัณฑ์ สร้างรายได้ สร้างงาน และเพิ่มช่องทางให้
    แก่ผู้ประกอบการในท้องถิ่น สร้างความเพลิดเพลินในการเลือกสรรสินค้าท้องถิ่นไทยตรงถึง
    มือนักท่องเที่ยว จะเริ่มเปิดให้บริการในเดือน พฤศจิกายน นี้

บลูพอร์ต หัวหินเชื่อมั่นว่าจากแผนการรองรับดังกล่าวนี้จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ กระตุ้นการฟื้นตัวของธุรกิจและการจ้างงานในพื้นที่หัวหิน ภายใต้มาตรการรองรับที่รัดกุมและเหมาะสม ซึ่งจะช่วยผลักดันให้บลูพอร์ต หัวหิน สามารถตอบสนองทุกความต้องการได้ด้วยสินค้าและบริการที่ครบถ้วน พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ของเมืองหัวหิน โดยบลูพอร์ตหัวหิน ยังคงดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 พนักงานได้รับการฉีดวัคซีน และผ่านการตรวจคัดกรอง ATK100% เพื่อรองรับการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่จะกลับเข้ามาด้วยความมั่นใจอย่างแน่นอน