เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่วัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม บ้านหนองแคน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นักท่องเที่ยวและนักแสวงบุญจากประเทศอินโดนีเชีย นำโดย มิสเตอร์ฟาดี้ นักธุรกิจชาวอินโดนีเชีย ได้นำคณะเดินทางมาทำบุญทอดถวายผ้าป่าสามัคคีตามความเชื่อของนักท่องเที่ยวสายมู ที่ชื่นชอบเกี่ยวกับพิธีกรรมต่างๆ ของชาวพุทธ ที่สืบทอดประเพณีและหลักธรรมคำสอน แนวทางการปฏิบัติดีที่สืบต่อกันมาเพื่อหนุนนำชีวิต ขอโชคลาภในด้านการงาน การเงินและธุรกิจรุ่งเรือง ซึ่งมี พระครูวินัยธร ศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือ พระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์ร่วมประกอบพิธี

มิสเตอร์ฟาดี้ นักธุรกิจชาวอินโดนีเชีย เปิดเผยว่า ที่นำคณะนักท่องเที่ยว นักธุรกิจมาวันนี้ เนื่องจากได้ยินชื่อเสียงของ พระครูวินัยธร ศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือ พระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม ดังไปไกลถึงประเทศอินโดนีเชีย และมีความศรัทธาและเชื่อมั่นในการปฏิบัติของพระอาจารย์เลยพากันเดินทางมาร่วมทำบุญ ทอดถวายผ้าป่าในวันนี้ ซึ่งยอดผ้าป่าที่ได้ก็คือ 140,930 บาท ถือว่าเป็นยอดเลขมงคล ที่ผู้มีจิตศรัทธาได้มาร่วมทำบุญในครั้งนี้ ขณะที่คอหวยไม่พลาดต่างนำตัวเลขยอดผ้าป่าในครั้งนี้ไปเสี่ยงโชคในงวดถัดไปอย่างคึกคักอีกด้วย

นอกจากนี้ระหว่างทำพิธีทอดถวายผ้าป่าชาวอินโดนีเซียยังได้สวดมนต์ถวายต้นเงินหรือต้นผ้าป่าด้วยตัวเอง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ โดยหลังทอดถวายผ้าป่าเสร็จ พระอาจารย์โชติ ยังได้มีการลงยันต์ที่ข้อมือ พร้อมกับลงนะหน้าทองและมอบวัตถุมงคล เหรียญมงคลโชคดี พระปิดตาโภคทรัพย์โชคดีทันใจ ให้กับนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และนักแสวงบุญชาวอินโดนีเซีย เพื่อความเป็นสิริมงคล หนุนนำชีวิตให้มีความโชคดี เฮงๆ รวยๆ ธุรกิจมั่งคั่ง ร่ำรวยอีกด้วย.