เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. พล.ต.ต.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วีระ หางนาค ผกก.สืบสวน กก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด และ พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.โพนทอง ทำการสืบสวนและติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุอุกอาจรุมทำร้าย ร.ต.ท.ประคอง หนองภักดี รอง สวป.สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ขณะไปรักษาความสงบหน้าเวทีการแสดงหมอลำซิ่ง ในงานบุญบั้งไฟบ้านสร้างบุ ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ที่เดียวกันกับเหตุบั้งไฟระเบิดมีคนบาดเจ็บจำนวนมาก มาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งเหตุเกิดวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.ท.นัฐพงษ์ นาอุดม รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมนึก ปัญญารมย์ สว.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด นำชุด “สวาท” และชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ร้อยเอ็ด ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.โพนทอง นำโดย พ.ต.ท.ก้องภพ สนิทนวล สว.สส.สภ.โพนทอง นำหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด เลขที่ จ.300/2567 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 2567 จับกุมตัวนายเจมส์ อายุ 29 ปี ขณะที่นายเจมส์กำลังขับรถหกล้อบรรทุกดิน รับจ้างถมดินอยู่ที่บ้านหนองโก ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

ยันรู้ตัวแล้วแก๊งวัยรุ่นกร่าง รุมสหบาทา ‘รองสารวัตร’ เบ้าตาบวมปูดเกือบปิด

ในข้อหา “ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป และร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยนายเจมส์อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า แค่เป็นคนผลักตำรวจล้มเท่านั้นเอง แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานตามคลิปอยู่แล้ว จากการตรวจสอบประวัติ นายเจมส์เคยต่อยตำรวจมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ตอนนั้นสามารถเคลียร์กันได้ และครั้งนี้คู่กรณีกลับเป็นตำรวจอีก

สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุลงมือทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ามีทั้งหมด 10 คน ซึ่งล่าสุดวันนี้ เวลา 17.20 น. มี “นายอาร์ต” หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับชุดจับกุมแล้ว จึงเหลือผู้ก่อเหตุอีก 8 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป