ผู้เช่าบ้านรายหนึ่งโพสต์กระทู้เล่าความสงสัยว่าเจ้าของบ้านเช่าแอบตามสอดส่องชีวิตในบ้านบนเว็บไซต์ “เรดดิท” โดยเริ่มจากการพบโน้ตเตือนความจำให้ทำธุระประจำวันติดอยู่ตามที่ต่าง ๆ ในบ้านโดยไม่รู้ที่มาว่าใครเป็นคนเขียนและเอามาติดถึงในบ้าน

“ในวันที่ 15 มิ.ย. ฉันเจอกระดาษโพสต์-อิทสีเหลือง มีข้อความเขียนด้วยลายมือซึ่งไม่ใช่ลายมือของฉันติดอยู่บนโต๊ะตัวหนึ่ง ช่วยเตือนความจำเรื่องธุระปลีกย่อยที่ต้องทำ แต่เป็นเรื่องที่ฉันไม่ได้บอกใครเลย” ผู้เช่าบ้านซึ่งใช้ชื่อสมาชิกว่า “RBradbury1920” โพสต์ไว้บนเว็บไซต์เรดดิท ในกระดานข้อความเกี่ยวกับหัวข้อย่อยเรื่องขอคำแนะนำทางกฎหมาย

ผู้เช่าบ้านรายนี้ซึ่งไม่ได้ระบุว่าตัวเองเป็นชายหรือหญิง สันนิษฐานในเบื้องต้นว่ามีคนแอบเข้ามาในบ้านแล้วเล่นแกล้งกัน เขาหรือเธอได้นำโน้ตเตือนความจำนั้นทิ้งไปและพยายามลืมเหตุการณ์แปลก ๆ ครั้งนั้น แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันในอีกไม่กี่วันต่อมา

“ฉันสติแตกไปเลย แต่ก็ไม่มีร่องรอยของการงัดแงะเข้ามาในบ้านนะ” ผู้เช่าบ้านเขียนเล่าเรื่อง หลังจากนั้นผู้เช่าบ้านก็ตัดสินใจติดตั้งกล้องวงจรปิดในบ้าน หลังจากที่พบโน้ตเตือนความจำที่เขียนไว้ว่า “เจ้าของบ้านไม่ยอมให้ฉันคุยกับคุณ แต่มันสำคัญมากที่เราต้องคุยกัน”

แต่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ก็ไม่มีภาพของผู้บุกรุกเข้ามาในบ้าน มีเพียงภาพของ RBradbury1920 ที่ทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ

ผู้เช่าบ้านจึงนำเรื่องมาโพสต์ขอคำแนะนำในเว็บไซต์เรดดิท เพราะไม่แน่ใจว่าหากติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว จะทำให้เขาหรือเธอมีปัญหาตามมาหรือไม่ เพราะไม่สามารถระบุตัวคนเขียนโน้ตได้ หรือว่าควรจะแจ้งเจ้าของบ้านดีกว่า

บรรดาสมาชิกที่เข้ามาอ่านกระทู้ของ @RBradbury1920 ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้คำแนะนำ บางคนสงสัยว่าเป็นเจ้าของบ้านเช่าที่แอบเข้ามาตอนที่ไม่มีคนอยู่บ้านหรือเปล่า แต่ข้อความที่เขียนไว้ก็ดูแปลกมาก ไม่น่าจะเกี่ยวกัน

เมื่อสมาชิกหลายคนชี้ว่า โน้ตเตือนความจำนั้นน่าจะเป็นผู้เช่าบ้านเขียนไว้เพื่อเตือนตัวเอง แต่กลับจำไม่ได้ ทำให้ @RBradbury1920 ตัดสินใจสำรวจพฤติกรรมตัวเองจนพบความจริงที่น่าตกใจ

ผู้เช่าบ้านหรือ RBradbury1920 ได้เข้ามาสรุปเหตุการณ์หลังจากขอบคุณสมาชิกเรดดิทที่ให้คำแนะนำว่าควรจะทดลองติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในบ้าน เพราะหลังจากที่ทำตามคำแนะนำนี้ ผู้เช่าบ้านก็พบว่าอุปกรณ์ดังกล่าวตรวจจับระดับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในห้องนอนได้สูงถึง 100ppm ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

RBradbury1920 สรุปว่าเขาหรือเธอประสบภาวะพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ แล้วคิดไปเองว่าเจ้าของบ้านมาแอบสอดส่องในบ้าน

การปรึกษาชาวเน็ตในครั้งนี้อาจช่วยชีวิตของผู้เช่าบ้านรายนี้ไว้ได้อย่างคาดไม่ถึง เพราะการได้รับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในระดับสูงอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจทำให้ระบบประสาทในร่างกายเสียหาย 

อาการของภาวะพิษคาร์บอนมอนอกไซด์โดยทั่วไป ได้แก่ ปวดศีรษะ, อ่อนเพลีย, คลื่นไส้, อาเจียน, สมองเบลอ, ความจำเลอะเลือนและสมองสับสน ซึ่งเป็นอาการที่เกิดขึ้นกับ RBradbury1920

หากร่างกายได้รับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ในระดับสูงอย่างเฉียบพลัน จะทำให้สมองเสียหายอย่างถาวรและทำให้เสียชีวิตได้

ที่มา :  nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES