เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวอินเดียลงเล่นน้ำและคลื่นซัดออกนอกฝั่งบริเวณชายหาดกะรน สนามวอลเลย์บอลชายหาด จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดกะรน และผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ต กำลังช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว 4 ราย ขึ้นจากทะเลอย่างทุลักทุเล เนื่องจากคลื่นลมแรงและเป็นจุดที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวทั้ง 4 ราย ซึ่งเป็นหญิง 2 ชาย 2 กลับเข้ามาบริเวณชายหาดได้ทั้งหมด แต่อยู่ในสภาพหมดแรง ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย นำส่งไปยัง รพ.ฉลอง เพื่อให้การดูแลรักษา

อีกแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุติดกระแสน้ำที่หาดป่าตอง ไม่สามารถที่จะเข้าฝั่งได้บริเวณชายหาดป่าตอง หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดป่าตอง และผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ต กำลังช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวอีก 4 ราย ขึ้นจากทะเลอย่างทุลักทุเล เนื่องจากคลื่นลมแรงและเป็นจุดที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว

นายสมประสงค์ แสงชาติ หัวหน้าชุดไลฟ์การ์ดประจำหาดป่าตอง กล่าวว่า ช่วงนี้มีมรสุมคลื่นลมแรงบริเวณชายหาดดังกล่าว และได้ปักธงแดงไว้ตลอดแนว สำหรับนักท่องเที่ยวที่โดนกระแสน้ำซัดออกไป 4 รายนั้น ทางไลฟ์การ์ดได้ช่วยกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้เตือนห้ามลงเล่นน้ำไปแล้วถึง 2 ครั้ง แต่นักท่องเที่ยวก็ยังดื้อดึงลงไปเล่นน้ำอีกจึงได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว