เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังที่ประชุมวุฒิสภา มีมติเห็นชอบพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่…) พ.ศ. … หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม ในวันเดียวกันนี้ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทย ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา อาทิ การทำถนนสายรุ้งแห่งความเท่าเทียมรอบสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ไปจนถึงหน้าประตูตึกไทยฯ และยังมีกิจกรรมภายในงาน เช่น Workshop เพนท์สีแห่งความเท่าเทียม ตู้สติกเกอร์ (Sticker Photp Booth) ซุ้มอาหาร ซุ้มดอกไม้ จุดถ่ายภาพแสดงสัญลักษณ์แห่งความเท่าเทียมทั่วงาน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแจกของที่ระลึกสีรุ้ง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความเท่าเทียมภายในงานให้ผู้เข้าร่วมงาน อาทิ ธงจิ๋ว พัด สายสะพาย และเข็มกลัด เป็นต้น ขณะที่จุดไฮไลต์เช็กอิน คือ มือลมสีรุ้งขนาดยักษ์

ทั้งนี้เวลา 17.00 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะรอต้อนรับกลุ่ม LGBTQIAN+ และภาคประชาชน ซึ่งเดินขบวนแรลลี่ฉลองสมรสเท่าเทียม จากสภาผู้แทนราษฎรมายังทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่นายภูมิธรรม จะมอบของที่ระลึกและช่อดอกไม้แห่งความเท่าเทียมให้กับกลุ่ม LGBTQIAN+ และภาคประชาชน และปล่อยขบวนจากทำเนียบรัฐบาล ไปยังหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานมีบุคคลสำคัญจากหลากหลายวงการเข้าร่วมงานด้วยด้วย อาทิ นายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ, นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้, นายเขมรัชต์ สุนทรนนท์ หรือ ดีเจอ๋อง, นายธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล  หรือ ดีเจบุ๊คโกะ และนายไพทูรย์ ขำขัน หรือ เจ๊แขก เจ้าของร้านขนมครกเจ๊แขกแหกปาก จ.นครปฐม.