กลายเป็นกระแสที่โด่งดังมากๆ ในช่วงนี้ สำหรับ “เต๋า-อโณทัย เอนกลาภ” ดาวตลกชื่อดังของลิเกคณะ “ศรราม น้ำเพชร” ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัว “ดำดง” คนใหม่ ในงานมหกรรม หม่อมแม่แก้ว และ ดำดง (ภาคพิสดาร) ซึ่งหนุ่มเต๋าได้ถูกรับบทบาทเป็นดำดงในเวอร์ชั่นใหม่ งานนี้หนุ่มเต๋าและหนุ่มแบงก์มาปะทะกัน ความฮาจึงบังเกิด ทำเอาแฟนๆ นั้นหัวเราะกันจนท้องแข็งกันเพียบ

ขณะนี้หนุ่มเต๋าได้กลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังในโซเชียลมากขึ้น พร้อมทั้งยังเป็นตลกคู่ขวัญของพระเอกแบงก์ ศรราม ไม่ว่าเห็นแบงก์ฉากไหนบนเวที จะต้องเห็นเต๋าด้วย วันนี้ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จะพาทุกคนไปทราบถึงประวัติของเต๋า ว่าเต๋าเป็นใคร ทำไมถึงได้รับบทเป็น “ดำดง”

สำหรับ “เต๋า” ชื่อจริง “อโณทัย เอนกลาภ” เกิดวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2535 เป็นคนภูมิลำเนาอ่างทอง ปัจจุบันเป็นลิเกประจำทีมงานคณะ ศรราม น้ำเพชร ซึ่งเต๋าได้เล่นกับคณะดังกล่าวมาตั้งแต่เด็ก เพราะหนุ่มเต๋า มีศักดิ์เป็นลูกพี่น้องลูกของ “พระเอกศรราม” และ “นางเอกน้ำเพชร” โดยหนุ่มเต๋าเป็นลูกชายของ “มนตรา เอนกลาภ” ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของ “มนต์รัก เอนลาภ” คุณพ่อของหนุ่มแบงก์ ศรราม และสาวเฮ็น น้ำเพชร พร้อมทั้งยังได้รับฉายาจากทุกคนว่า “ดาวตลกไมโครเวฟบอย” เพราะนิสัยของหนุ่มเต๋านั้นน่ารักและเข้าถึงง่าย และยังเต็มที่กับทุกบทบาทที่ได้รับ จนครองใจแฟนๆ เหล่าพ่อยกแม่ยกได้อย่างมาก

หลังจากที่ทางคณะศรราม น้ำเพชร ได้เปิดตัว “ดำดงคนใหม่” ที่รับบทโดยหนุ่มเต๋า กระแสตอบรับจากแฟนๆ นั้นดีมากๆ จนหลายๆ คนพากันแห่คอมเมนต์ชื่นชมผลงานที่เต๋าได้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างดี และเป็นที่ยอมรับจากทุกคน จนทำให้เต๋าได้มีชื่อเสียงมากขึ้นไปอีกและได้ใจแฟนๆ มากมายเลยทีเดียว

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Anothai Anaklap, Banksorn