น่าสนใจหนักมากสำหรับการเปิดตัว EP. แรกของรายการ “On the way with Chom” โดยมีซูเปอร์สตาร์ตัวแม่ “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” รับหน้าที่เป็นพิธีกร รายการที่พูดถึงการดูแลตัวเองในทุกๆ ด้าน ทั้งสุขภาพ และการใช้ชีวิตให้ดูดี ที่เดินทางมาถึงจุดต้องลงมือทำเพื่อสร้างชีวิตที่ดีกว่า โดยล่าสุดมีแขกรับเชิญคนแรกคือสาวโสดสุดแซ่บ “โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์” ที่มาร่วมแบ่งปันมุมมองการใช้ชีวิตในการฮีลใจกับเรื่องราวที่ผ่านมา พร้อมเผยตอนนี้มีแพลนฝากไข่ไว้ 10 ปีรอสามีในอนาคต ชมพู่ให้กำลังใจ เผยเก็บไข่ น้องเกล ตอนอายุ 40 ยังทำได้เลย

โยเกิร์ต เผยว่า “ชีวิตตอนนี้ทั้งร่างกายและจิตใจดีขึ้น กลับมาดูแลร่างกายแบบ Balance ไม่อยากออกกำลังแบบ Overtraining เพราะจะทำให้พังทั้งร่าง พังทั้งใจ คือผอมแบบซูบ เคยไปวัดเปอร์เซ็นต์ไขมันน้อยมากเหยียบเส้นที่มันจะสุขภาพไม่ดีแล้ว ช่วงนั้นก็แย่ แต่ว่าตอนนี้กลับมาแล้วเปอร์เซ็นต์ไขมันอยู่ในตัวเลขที่เราโอเคแล้ว เราเป็นคนผอมที่เป๊ะตลอด ทรงประมาณนี้ตลอด เพราะว่าโยค่อนข้างที่จะดูแลตัวเองสม่ำเสมอ ไม่ว่าช่วงนั้นเราจะทำงานหรือว่าอยู่บ้าน รู้สึกว่าร่างกายจิตใจมันเป็นสมบัติที่มีค่าที่สุดสำหรับเรา ต้องดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลา โยเป็นคนที่มีวินัยกับตัวเองสูง ใช้วิธีแบบที่มันพอดีและดีพอ บาลาซ์ ออกกำลังกายประมาณ 5-6 วันต่ออาทิตย์ เราจะเลือกวิธีออกกำลังกายให้มันหลากหลาย ให้ครบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคาร์ดิโอ โยคะ ยืดกล้ามเนื้อ Strength training ก็ทำ ฝึกความทนทานก็ทำ จะทำอย่างละนิดอย่างละหน่อย เน้นบาลานซ์ทั้งการออกกำลังกายและใช้ชีวิต เคยไปทำ DNA Test นะ คือตัวเองไม่ได้มีทักษะทางด้านกีฬาใดๆ เลย แต่ว่าออกกำลังกายเพราะว่าด้วยรูปร่าง เราอยากรูปร่างสวย แต่อีกอันหนึ่งที่ได้ตามมาคือสุขภาพ เรารู้สึกดี สดชื่น”

“เรื่องฮีลใจตัวเองตอนนั้นพยายามที่จะดึงตัวเองกลับมาทำในกิจวัตรประจำวันให้เหมือนเดิม เราก็พยายามทำอะไรใหม่ๆ เจอคนใหม่ๆ ให้มากระตุ้นเรา อย่างเช่นมีเทรนเนอร์ใหม่มากระตุ้น มีสภาพแวดล้อมใหม่มากระตุ้น เพราะเราอยากสวยไปอีกนาน มีสุขภาพดีไปอีกนาน สภาพจิตใจตอนนี้ดีขึ้นค่ะ ไม่เป๊ะ 100% แต่ก็ดีขึ้น เราหันมารักตัวเอง ให้คุณค่ากับตัวเอง การรักตัวเองเป็นพื้นฐานความรักที่ดีที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการรักตัวเองต้องไม่ทำร้ายใคร อีกอย่างหนึ่งที่คิดว่าสามารถฮีลใจตัวเองกลับขึ้นมาได้คือการให้อภัย ท้ายที่สุดถ้าจะ Move On ก้าวข้ามเรื่องนี้ได้ โยรู้สึกว่าใจเราต้องเป็นสุขจริงๆ”

โยเกิร์ต เล่าต่อว่า “มีคนมาจีบไหม ไม่มีค่ะ ไม่ได้ปิดนะแต่ว่าช่วงจังหวะเวลานี้มันอาจจะค่อนข้างยุ่ง หรือมีเวลาที่จะไปเจออะไรใหม่ๆ หรือเปิดรับอะไรขนาดนั้น คนถามทำไมตอนนี้ถึงอยากมีลูก ก็ประหลาดใจเหมือนกันนะ เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้มีความคิดว่าอยากมีเลย มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับโยคนเดียว การที่เราจะสร้างครอบครัวต้องขึ้นอยู่กับพาร์ทเนอร์ของเราด้วย ในตอนนั้นทั้งสองคนมีความคิดกันว่าถ้าเป็นคู่ของเราก็ไม่มีลูก แต่ ณ ตอนนี้เดี๋ยวเรารอสามีในอนาคตคนใหม่ (หัวเราะ) ว่าอยากมีลูกไหม แต่เราก็มีแพลนที่จะฝากไข่ไว้ก่อน พอสามีในอนาคตมาค่อยว่ากัน เราเองก็มีคุยค่ะ พอจะได้ทราบกระบวนการบ้างว่าต้องมีการเตรียมตัวยังไง ห้ามกินอะไร มีฉีดฮอร์โมนมันก็จะท้องป่อง ๆ โยตั้งใจเก็บไว้แบบ 10 ปีเลยนะ ตอนนี้โย 37 ใช่ไหม รู้สึกว่าร่างกายเราไม่ได้มีอายุเท่านั้นยังรู้สึกว่าเด็กว่านั้น ถ้าจะมีลูกในวัย 40 กว่า คิดว่าโยก็น่าจะทำได้ เพราะเทคโนโลยีมันไปไกลกว่าที่เป็นอยู่แล้ว”

ชมพู่ เผยว่า “40 ท้องได้ไหม ได้นะ พี่สายฟ้า พี่พายุ ก็เป็นไข่ตอนอายุ 35 ก็คือเก็บแล้วก็ทำเลย หลังจากนั้นก็โควิดเอยอะไรเอย ก็พยายามมีน้องเกลมาตลอด แต่ว่าบ้านนี้ไม่รู้เป็นอะไรเก็บได้แต่ผู้ชาย พอได้ผู้หญิงมาใช้ก็เฟล จนได้น้องเกล เป็นไข่ตอนอายุ 40 คือเก็บก่อนวันเกิดตอนอายุ 40 ปี 1 วัน ก็เป็นอย่างที่เห็น ยังได้อยู่ เป็นกำลังใจให้กับคนที่ยังพยายามอยู่ด้วยค่ะว่า 40 ก็ยังได้ค่ะ”