ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ศาลเจ้าปุงเฒ่ากง-ม่า สุโขทัย ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย นายสุรพล อังศิริจินดา นายกสมาคมพ่อค้า จ.สุโขทัย เป็นประธานกล่าวเปิดพิธีงานประมูลของมงคลประจำปีงานงิ้วแต้จิ๋ว พร้อมคณะกรรมการสมาคมพ่อค้าจังหวัดสุโขทัยของคนไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดสุโขทัย ที่ประกอบอาชีพธุรกิจและค้าขาย โดยเชื่อว่าในปีหนึ่งต้องมาร่วมมือร่วมใจกันจัดงานงิ้วไหว้เทพเจ้า และกิจกรรมประมูลของมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคลของทุกๆ ครอบครัว เพื่อตอบแทนบุญคุณของเทพยดา ฟ้าดิน เหล่าเทพเจ้าที่เคารพบูชา ที่ช่วยปกป้องคุ้มครองรักษา และดลบันดาลให้ทุกคนกินดี อยู่ดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรืองตลอดปี

โดยมีนายบวรกิติ์ เสถียรวทิตกุล ประธานกรรมการศาลเจ้าปุงเฒ่ากง-ม่า สุโขทัย พร้อมคณะกรรมการฯ ให้การต้อนรับ พ่อค้า แม่ค้านักธุรกิจ ผู้ประกอบการในจังหวัดสุโขทัย ที่มาร่วมกิจกรรมในปีนี้จำนวนมาก ทั้งการประมูลและผู้สนับสนุนกว่าล้านบาท

งานงิ้วศาลเจ้าปุงเฒ่ากง-ม่า สุโขทัย งานงิ้วแต้จิ๋วปีนี้ จัดถึงวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ณ ศาลเจ้าปุงเฒ่ากง-ม่า สุโขทัย ช่วงเช้าวันอังคารที่ 18 มิถุนายน เวลา 09.00 น. พิธีไหว้วันฉลองตราตั้งองค์เทพเจ้ากวนอู คณะกรรมการศาลเจ้าปุงเฒ่ากง-ม่า ได้นำการแสดงงิ้วชุดใหญ่แต้จิ๋ว มาให้ชมในงานเวลา 19.00 น. เป็นต้นไปทุกค่ำคืน ตั้งแต่คืนวันที่ 16-20 มิถุนายน