เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. จากกรณี “น้องอลิส” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำกลางทุ่งนาห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ระยะทางห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไปยังจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร ซึ่งทางครอบครัวของน้องอลิส ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต และเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง ซึ่งทางแพทย์โรงพยาบาลศรีสะเกษได้ให้ผลการชันสูตรว่า น้องอลิสจมน้ำเสียชีวิต ทางครอบครัวของน้องอลิสจึงได้นำร่างส่งต่อที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการชันสูตรอีกครั้ง ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านค้อ แดนอุดม ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของน้องอลิส ซึ่งยังมีญาติพี่น้องของน้องอลิส ตลอดจนชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวนมากยังจับกลุ่มพูดคุยกัน โดยยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการตายของน้องอลิส

ครูหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเข้าพบครอบครัว “น้องอลิส”  วอนขอความเป็นธรรม

ขณะเดียวกัน ปู่ทวดของน้องอลิส ได้นำดอกไม้ ธูปเทียน มาทำพิธีบนบานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้โดยเร็ว โดยปู่ทวดของน้องอลิส เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ตนรู้สึกกระวนกระวายนอนไม่หลับ คิดถึงเหลนอย่างมาก หลังจากที่ตนตื่นขึ้นจึงลุกขึ้นมาทำพิธีบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อหวังให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความเข้มงวดและจับผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยไว

ด้านย่าของน้องอลิส ยังอยู่ในอาการเสียใจและคิดถึงหลานสาว โดยได้นำกระเป๋านักเรียนและสิ่งของจัดเตรียมเข้ากระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นขวดนมสองขวด รองเท้า และเสื้อที่ต้องเปลี่ยนระหว่างวันเรียน ตลอดจนผ้าห่มนอน เหมือนเช่นดั่งที่น้องอลิสมีชีวิตอยู่ ซึ่งน้องอลิสจะเป็นคนที่ชอบการ์ตูนจำพวกซูเปอร์ฮีโร่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ เดอะฮัลค์ และสไปเดอร์แมน

ย่าของน้องอลิส เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าครูทั้ง 3 คนจะเดินทางมาขอขมาตนแล้วนั้น แต่สำหรับตนยังรู้สึกไม่โอเคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่ให้อภัยกับคณะครูที่มาขอขมาเพราะรู้สึกว่ามันหนักหนาและมากเกินไป ซึ่งเวลาจะผ่านไปแล้วหลายวันแต่ตนก็ยังคิดถึงหลานของตนอยู่ทุกวัน เพราะแต่ก่อนตื่นเช้ามาก็เจอหน้ากันทุกวัน ได้ยินเสียงกันทุกวัน ซึ่งหลังจากนี้ตนจะเดินทางไปที่ว่าการอำเภอยางชุมน้อย เพื่อขอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนระดับอำเภอเกี่ยวกับเรื่องน้องอลิส เพราะถึงแม้ว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขององค์การบริหารส่วนตำบลแล้ว แต่เนื่องจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอยู่ในการดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบล ตนจึงกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมกับน้องอลิสในเรื่องนี้