“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัย 28 ปี จากบุรีรัมย์ กลับมาสายมวยไทยอีกครั้งเพื่อรับน้องโหด “ก้องธรณี ส.สมหมาย” มวยซ้ายคมเร็ว วัย 27 ปี จากเพชรบูรณ์ ที่เพิ่งคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองได้ไม่นาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคู่น่าจับตามองของศึกใหญ่ประจำไตรมาสสอง ONE ลุมพินี 68 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย. นี้ คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา “ซุปเปอร์เล็ก” ได้เปิดค่ายมวย เอ็มซี ซุปเปอร์เล็ก มวยไทย ค่ายใหม่ของตัวเอง ย่านนนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ที่เจ้าตัวซุ่มฟิตซ้อมอยู่ในปัจจุบัน ต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนเพื่อทำกิจกรรม Open Workout โชว์สภาพร่างกายล่าสุดให้บรรดาสื่อเก็บภาพอย่างครบถ้วน รวมทั้งให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนขึ้นชกไฟต์ต่อไปที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า

โดย “ซุปเปอร์เล็ก” ที่ตอนนี้ฟอร์มกำลังเข้าฝักเก็บแต้มชัย 9 ไฟต์ติด เผยความรู้สึกที่ได้โอกาสมาเจอกับ “ก้องธรณี” เตรียมตัวก่อนชิงเข็มขัดมวยไทยจาก “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ในศึก ONE 168 วันที่ 6 ก.ย. นี้ ที่สหรัฐอเมริกา

“ผมเก็บตัวซ้อมมาประมาณเดือนครึ่ง ตอนนี้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วเหลือแค่รอชกอย่างเดียว ผมรู้สึกดีใจที่ได้ขึ้นชกก่อนที่จะไปเจอกับ แฮ็กเกอร์ตี โดยต้องมาเจอกับ ก้องธรณี ผมยินดีที่จะชกด้วย เพราะผมมองว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ได้มีโอกาสขึ้นชกก่อนไปชิงแชมป์โลกครับ”

ส่วนกรณีที่แฟนมวยส่วนใหญ่มองว่าฝีมือของ “ซุปเปอร์เล็ก” เหนือกว่าอยู่มากนั้น แต่เจ้าตัวกลับไม่เห็นด้วยในจุดนี้ โดยมองว่าบนเวทีของ ONE ไม่มีงานไหนง่ายสำหรับเขาสักครั้ง

“ผมรู้จักกับ ก้องธรณี ตั้งแต่สมัยในรูปแบบชกมวยไทย 5 ยก บางคนอาจคิดว่าผมเอาชนะเขาได้ง่าย แต่อย่าคิดแบบนั้นเลย ถ้าไม่สูสีจริงๆ ทางรายการไม่จัดให้เจอกันแน่นอน ผมเชื่อว่าน้องเขามีดีที่จะชนะผมได้ ส่วนรูปแบบการซ้อมของผมคือการวางแผน การเตรียมตัวให้ดี ผมเองไม่เคยประเมินคู่ต่อสู้ต่ำ ผมคิดว่า ก้องธรณี ก็มีดีเหมือนกันครับ”

“การเตรียมตัวไฟต์นี้ของผมเต็มที่ ผมอยากชนะ และตั้งใจว่าจะให้ตัวเองเจ็บตัวน้อยที่สุด ผมจะพยายามทำให้ได้ แต่คิดว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเวลานักชกไทยกับนักชกไทยมาเจอกันเอง ฝีมือมันทันกันอยู่แล้ว ผมเชื่อว่างานนี้ไม่ง่ายครับ”

นอกจากคู่ของ “ซุปเปอร์เล็ก vs ก้องธรณี” แล้ว ยังมีนักสู้ฝีมือพระกาฬเข้าร่วมโชว์ผลงานอย่างคับคั่ง นำทัพโดย “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) จะข้ามสายมาชิงเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งที่ว่าง ดวลกับ “โจนาธาน ดิ เบลลา” นักสู้อิตาลี-แคนาดา เจ้าของเข็มขัดคนเก่าที่หวังมาทวงบัลลังก์คืนให้ได้ ร่วมด้วยคู่มวยมันเกรดเออีกมากมาย

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh