เรียกได้ว่าเกม Black Myth: Wukong เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง นับตั้งแต่การเปิดตัวในหลาย ๆ อีเวนต์เกมที่ผ่านมา โดยเฉพาะในกลุ่มผู้เล่นคนจีน โดยล่าสุด ก็มีการรายจาก Daniel Ahmad – ZhugeEX ว่าตัวเกมมีการขายแผ่นเกมในรอบสั่งจองล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ประเทศจีน จนหมดเกลี้ยงเรียบร้อยแล้ว!

โดยทาง Daniel Ahmad ได้อธิบายเพิ่มเติมบนโพสต์ X ของเขา ไว้ว่า “เกม Black Myth: Wukong เป็นเกมที่ขึ้นแท่นอันดับ 1 เกมที่ขายดีที่สุดบน Steam โซนจีน โดยประเมินจากรายได้ของเกมในช่วงวันที่ 11 มิถุนายน แล้วนี่ก็เป็นเกมเวอร์ชั่นปกติเท่านั้นอีกด้วย”

“ยอดขายที่สูงมาก ๆ ในรอบสั่งจองนี้ ยังทำให้ตัวเกมขึ้นเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในอันดับ 1 บน Steam ด้วย แม้ว่ามันจะเคยอยู่ในอันดับ 42 ในตลาดโซนสหรัฐอเมริกา หรือตลาดโซนใหญ่ ๆ ทั่วโลก”

“ตัวแผ่นเกมในเวอร์ชั่น Deluxe และ Collector’s Edition เปิดขายเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน แล้วก็ขายจนหมดภายในไม่กี่วินาที! โดยตัว Deluxe (มูลค่า 113 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) มีผลิตออกมาจำกัดเพียง 20,000 ชุด ส่วน Collector’s Edition (มูลค่า 276 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) มีผลิตออกมา 10,000 ชุดเท่านั้น”

“มีผู้เล่นมากกว่า 700,000 ราย ให้ความสนใจในตัวเกม ด้วยการลงทะเบียน Wishlist ผ่านแพลตฟอร์ม JD โดยการสั่งซื้อแผ่นเกมรอบสั่งจองล่วงหน้าก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 17 มิถุนายน แล้วก็ขายจนหมดเช่นกัน โดยในรอบที่สองนี้ก็ยังมีผู้ที่สนใจมากกว่า 700,000 รายเหมือนเดิม!”

“ด้วยความต้องการที่สูงมาก รวมถึงสินค้าที่มีอยู่จำกัด เราก็เริ่มเห็นมีการ Resale เกิดขึ้นในโลกออนไลน์บ้างแล้ว โดยบางรายก็มีการตั้งราคาขายเอาไว้มากกว่า 10 เท่าอีกด้วย!”

Black Myth: Wukong เป็นเกมแนว Action- Adventure RPG ที่พัฒนาโดยค่ายเกม Game Science โดยเกมดังกล่าว ได้รับความสนใจจากทั่วโลกผ่านอีเวนต์เกมใหญ่ ๆ ตลอดเดือนมิถุนายน พวกเขาได้แสดงตัวอย่างเกมเพลย์ที่มีภาพสมจริง และการต่อสู้แสนดุเดือด พร้อมกับมีการประกาศวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 สิงหาคม 2024 นี้ บนแพลตฟอร์ม PC และ PS5

แล้วนี่ก็กำลังจะเป็นหนึ่งในเกมระดับ AAA ของประเทศจีน ที่กำลังจะชูโรงและตีตลาดให้ทั่วโลกประจักษ์นั่นเอง!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Daniel Ahmad, Heishenhua