เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. ที่พุทธอุทยานพระธาตุดอยทัพช้าง ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน ประธานฝ่ายฆราวาส พระอาจารย์เศกสรรค์ อรุโณ หัวหน้าที่พักสงฆ์พุทธอุทยานพระธาตุดอยทัพช้าง ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระเถระชั้นผู้ใหญ่ 9 รูป ในงานบำเพ็ญทักษิณานุปทาน ครบรอบ 9 ปี เพื่ออุทิศถวายบูชาคุณ พระครูไพโรจน์วรการ หรือ หลวงพ่อสาย มหาสุวณฺโณ อดีตเจ้าอาวาสพุทธอุทยานพระธาตุดอยทัพช้าง ภายหลังมรณภาพลงด้วยโรคประจำตัวเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2558 ภายในงานมี นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาด อ.หัวหิน อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพุทธศาสนิกชนต่างนำอาหารคาวหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม มาออกโรงทานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายหลัง “หลวงพ่อสาย” ได้มรณภาพลง ทางวัดได้เก็บสรีระสังขารหลวงพ่อสายที่ไม่เน่าเปื่อยใส่ไว้ในโลงแก้วเพื่อให้ประชาชนได้กราบสักการะ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีบำเพ็ญทักษิณานุปทานแล้ว พระสงฆ์และศิษยานุศิษย์ได้นำสรีระสังขารหลวงพ่อสายออกจากโลงแก้วเพื่อเปลี่ยนผ้าไตรจีวรและให้ประชาชนร่วมปิดทองสรีระสังขารเพื่อความเป็นสิริมงคล

พระครูไพโรจน์วรการ หรือหลวงพ่อสาย ท่านเกิดที่ ต.ตลาดจินดา อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2472 แรม 8 ค่ำ เดือน 4 ปีมะเส็ง โยมพ่อชื่อ บู๊ ภู่วิเชียร พ่อเป็นลูกผู้พี่ของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของหลวงพ่อสาย เมื่อปี พ.ศ. 2480 หลวงพ่อสายมีอายุ 10 ขวบ พ่อได้พาไปฝากเป็นลูกศิษย์กับหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม โดยกินนอนอยู่ที่วัด 5 ปี พอเรียนจบ ป.4 ก็ออกจากวัดกลับไปอยู่บ้านที่ ต.ตลาดจินดา อ.สามพราน  พออายุได้ 20 ปี ได้บรรพชาอุปสมบทเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2497 โดยมีหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เป็นพระอุปัชฌาย์ และได้เรียนสมถวิปัสสนากัมมัฏฐาน กับหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม

หลังจากบวชแล้วได้ธุดงค์ไปอยู่ป่าช้า อยู่ถ้ำต่างๆ มากมาย ตอนเป็นหนุ่มได้เรียนวิชาเทาะล่อ จากหลวงพ่อดำ อาจารย์เล็ก และหลวงพ่อเงิน โดยพ่อของหลวงพ่อสายมีคาถาเสกปู่พุกได้ ถ้าเดินไปคนเดียวจะเห็นหลายคน เสกหุ่นปู่พุกใช้เฝ้าบ้านได้ ซึ่งประวัติหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมนั้น ใครๆ ก็ทราบกิตติศัพท์ดีอยู่แล้ว ต่อมา ปี 2550 ญาติโยมบ้านคอกช้างพัฒนาได้นิมนต์หลวงพ่อสายมาอยู่ที่พุทธอุทยานพระธาตุดอยทัพช้าง บ้านคอกช้าง ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ จนถึงปี 2558 หลวงพ่อสายได้มรณภาพลงด้วยโรคประจำตัวเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2558 สิริอายุ 86 ปี