การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม ประจำวันพุธที่ 19 มิ.ย. เป็นนัดที่สองของรอบแรก คู่แรก เวลา 20.00 น. กลุ่ม B เป็นศึกของผู้แพ้ในเกมแรก ระหว่าง “ตาหมากรุกพิฆาต” โครเอเชีย ที่นัดก่อนโดน “กระทิงดุ” สเปน ไล่ยิงไส้แตก 3-0 เจอกับ แอลเบเนีย ที่เกมก่อนโดน อิตาลี เฉือนชนะมา 2-1 หวดกันที่สนามโฟล์คปาร์ค สตาดิโอน ในเมืองฮัมบวร์ก ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV36 (ช่อง 36) และทรูวิชั่นส์ช่อง TPF HD 3(603)

Croatia’s midfielder #10 Luka Modric reacts after the UEFA Euro 2024 Group B football match between Spain and Croatia at the Olympiastadion in Berlin on June 15, 2024. (Photo by GABRIEL BOUYS / AFP)

โครแอตปรับแผงหลังใหม่
“ตาหมากรุก” โครเอเชีย ทีมอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2022 และปัจจุบันรั้งอันดับ 10 โลกตามฟีฟ่าแรงกิ้ง ภายใต้การนำของกุนซือ ซลัตโก ดาลิช คาดว่ายังยึดหมาก 4-3-3 แต่ปรับหมากเล็กน้อย ยอสโก กวาร์ดิโอล จากแมนฯ ซิตี จากตำแหน่งแบ๊กซ้ายจะถูกเขยิบเข้ามาเป็นกองหลังตัวกลางแทน มาริน พอนกราซิช และให้ บอร์นา โซซา เป็นฟูลแบ๊ก

แดนกลาง มาร์เซโล โบรโซวิช จะโดนถอดออก หลีกทางให้ มาริโอ ปาซาลิช หรือ ลูกา ซูชิช เล่นร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช และ ลูกา โมดริช มิดฟิลด์เสือเฒ่า วัย 38 ปี ส่วนเกมรุก บรูโน เพตโควิช กองหน้าจากดินาโม ซาเกร็บ และ ลูกา อิวานูเซค ปีกจากเฟเยนูร์ด มีลุ้นได้เป็นตัวจริง

Albania’s midfielder #10 Nedim Bajrami, Albania’s defender #04 Elseid Hisaj and Albania’s defender #24 Marash Kumbulla react at the end of the UEFA Euro 2024 Group B football match between Italy and Albania at the BVB Stadion in Dortmund on June 15, 2024. (Photo by KENZO TRIBOUILLARD / AFP)

*ซิลวินโญถอดโบรยาสำรอง
ด้าน ซิลวินโญ กุนซือชาวบราซิลของแอลเบเนีย ทีมอันดับ 66 โลก เกมก่อนขึ้นนำเร็วแต่โดนแซงชนะ คาดว่าอาจมีการปรับเปลี่ยนบางตำแหน่ง จาเซีย อาซานี บาดเจ็บข้อเท้าจะถูก อาร์เบอร์ โฮชา เสียบลงแทน คาซิม ลาซี มิดฟิลด์สปาร์ตา ปราก และ เรย์ มานาจ์ กองหน้าวัย 35 ปี ที่ยิงไป 18 ประตู ให้กับซิลวาสสปอร์ในลีกตุรกี อาจได้โอกาสเป็นตัวจริงบ้าง โดย มานาจ์ แทนที่ อาร์มันโด โบรยา กองหน้าค่ายเชลซี ที่ฟอร์มนัดแรกไม่วูบวาบเท่าไร ขณะที่ คริสยัน อัสลานี จากอินเตอร์ มิลาน, เนดิม บาจ์รามี ของซาสซูโอโล และ เทาลองต์ เซเฟรี ของบานิยาส ในยูเออี เป็นตัวจริงต่อไป

*โครเอเชียโอกาสชนะมีสูง
คาดว่าคู่นี้น่าหวดกันไฟแลบ เพราะถ้าแพ้อาจหมายถึงโอกาสตกรอบมีสูง สถิติที่ผ่านไม่เคยเจอกันมาก่อน บริษัทเดิมพันถูกกฎหมายมองว่า โครเอเชีย มีโอกาสชนะ 65.4% แอลเบเนีย มีโอกาสชนะ 15.4% และโอกาสออกเสมอ 25% โดยอัตราต่อรองให้โครเอเชียชนะ 1-2 (แทง 2 ได้ 1) เสมอกัน 3-1 (แทง 1 ได้ 3) และแอลเบียชนะ 11-2 (แทง 2 จ่าย 11)