เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. น.ส.เอ และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 29 และ 30 ปี สองพี่น้องชาว จ.นครศรีธรรมราช เข้าร้องสื่อมวลชน หลังจากเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ช้างกลาง และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ว่าโดน นายเก่ง (นามสมมุติ) นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนึ่ง ทำร้ายร่างกายโดยที่ไม่เคยไปมีเรื่องบาดหมางหรือโกรธแค้นกันมาก่อน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้สองพี่น้องไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้ใหญ่บ้านหญิงรายหนึ่ง ภายในร้านกาแฟ พื้นที่ อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เพราะเหตุความขัดแย้งส่วนตัว กระทั่งฝ่ายพนักงานร้านเข้ามาห้ามจนเลิกแล้วต่อกัน ต่างฝ่ายต่างแยกย้าย ปรากฏว่า นายเก่ง ได้เข้ามาทำร้าย น.ส.เอ ช่วงกำลังเดินมาขึ้นรถ ด้วยการใช้มือกระชากผมอย่างแรงจนล้มคว่ำ ก่อนตบตีทำร้ายร่างกาย ฝ่าย น.ส.เอ พยายามดิ้นต่อสู้ก่อนจะวิ่งหนีตายมาขึ้นรถ ที่ น.ส.บี จอดรออยู่ ขณะที่ นายเก่ง ยังคงวิ่งตามแต่ก็ไม่ทัน

หลังเกิดเหตุปรากฏว่า นายเก่ง ได้ติดต่อนักการเมืองชื่อดังรายหนึ่ง โทรศัพท์ไปหาเจ้าของร้านกาแฟ ให้ลบคลิปกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานทางคดีนี้ทิ้งทันที ทั้งยังขู่ด้วยว่า “..ห้ามคลิปหลุดออกไปเด็ดขาด…” เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ น.ส.เอ และ น.ส.บี รู้สึกไม่ปลอดภัย และไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา แต่กลับโดนฝ่ายนักการเมืองท้องถิ่นใช้อิทธิพลรุมรังแก อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น มีการแจ้งเอาผิดอีกฝ่ายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องทางคดี มาสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.