สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ยืนยันว่า จะยังไม่ส่ง คีลิยัน เอ็มบัปเป กองหน้าตัวเก่งของทีม เข้ารับการผ่าตัด หลังได้รับบาดเจ็บหนักถึงขั้นจมูกหัก จากเกมยูโร 2024 รอบแรก นัดแรก กลุ่ม D ที่ “ตราไก่” เฉือนชนะ ออสเตรีย 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทัพตราไก่ เก็บ 3 แต้มแรกศึกยูโร 2024 ได้สำเร็จ แต่ต้องพบข่าวร้าย เมื่อดาวเตะคนสำคัญของทีม ได้รับบาดเจ็บจมูกหักจากจังหวะขึ้นโหม่งบอล จนหน้าไปกระแทกหัวไหล่ของ เควิน ดานโซ ปราการหลังออสเตรีย ในช่วงท้ายเกม จนต้องถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ในเมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี

ฟิลิปป์ ดิยัลโล ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ยืนยันว่า ดาวเตะคนใหม่ของ รีล มาดริด ไม่ถึงกับต้องผ่าตัด และต้องรอดูอีกครั้งว่าจะต้องใส่หน้ากากป้องกันลงสนาม ในเกมที่เหลือของศึกยูโร 2024 หรือไม่

ล่าสุด เอ็มบัปเป ได้โพสต์เองผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กส่วนตัวว่า เขาไม่ต้องเข้ารับการผ่านตัด และตอนนี้ออกจากโรงพยาบาล พร้อมกลับมาสู่ทีมแล้ว อีกทั้งยังสอบถาม ขอไอเดียหน้ากากที่คาดว่าจะต้องใส่จากแฟนบอลอีกด้วย

ด้าน ดีดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือทัพตราไก่ เปิดเผยว่า ยังต้องลุ้นต่อว่า เอ็มบัปเป จะสามารถกลับมาช่วยทีมได้หรือไม่ ในเกมต่อไป ที่จะพบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในวันศุกร์ที่ 21 มิ.ย. นี้ และมีความเป็นไปได้ที่จะต้องใส่หน้ากากป้องกันจมูกลงเล่นในช่วงที่เหลือของทัวร์นาเมนต์.