เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดชัยมงคล) ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง นายธวัช ศรีสว่าง รองนายกเทศบาลเมืองอ่างทอง เป็นประธานเปิดโครงการสร้างจิตสำนึก การรณรงค์ เสริมสร้างค่านิยมให้แก่ประชาชนในพื้นที่ มีความเคารพรัก และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จัดขึ้นโดย กก.1 บก.ส.1 จ.อ่างทอง โดย โดยมี พ.ต.ท.ภูดิท วงษ์นุ่ม สว.กก.1 บก.ส.1 จ.อ่างทอง ร.ต.อ.พิภพ ท้าวอุ่นเรือนรอง สว.กก1 บก.ส.1 นายพัลลภ วัฒนะชาติ รก.ผอ.สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดชัยมงคล) คณะผู้บริหาร คณะครูนักเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลอ่างทอง เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการจำนวน 120 คน และวันที่ 20 มิ.ย. จัดขึ้นที่โรงเรียนวิเศษชัยชาญ (ตันติวิทยาภูมิ) ต.ไผ่จำศิล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

สำหรับโครงการสร้างจิตสำนึก การรณรงค์ เสริมสร้างค่านิยมให้แก่ประชาชนในพื้นที่ มีความเคารพรัก และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และมีส่วนร่วมในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี การปกป้อง เทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับบทบาทความสำคัญและพระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อสังคมไทย เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการปกป้อง เทิดทูนและพิทักษ์รักษาป่า ในรูปแบบของเครือข่ายภาคประชาชนเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง และสนับสนุนกลุ่มเครือข่ายที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีฯ และต่อต้านภัยคุกคามต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อส่งเสริม จัดตั้งเครือข่ายภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างจิตสำนึก ค่านิยมให้เกิดความจงรักภักดี และปกป้องสถาบัพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับประชาชนชาวไทยตลอดไป ที่สำคัญเพื่อเป็นการเผยแพร่และน้อมนำพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการสืบสวนรักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

นายธวัช ศรีสว่าง รองนายกเทศบาลเมืองอ่างทอง กล่าวว่า โครงการดังกล่าว นับเป็นโครงการที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะสร้างจิตสำนึกให้ปวงพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ได้มีจิตสำนึกต่อพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อชาติไทย ตลอดจนให้มีความรักและเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ คงอยู่คู่สังคมไทยตลอดชั่วกาลนาน