การแข่งขันกีฬายิงปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบา รายการ “TAAC Action Air IPSC Competition 2024” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามยิงปืนกองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบานี้ เป็นกีฬาที่มีความปลอดภัย เยาวชนสามารถเข้าร่วมได้ เพราะใช้ลมอัดแทนกระสุนจริง การแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาเยาวชนที่อายุน้อยที่สุดคือ “น้องแพรว” ด.ญ.ณัชชา ประเสิรฐเจริญสุข วัย 6 ขวบ

“น้องแพรว” ด.ญ.ณัชชา ประเสริฐเจริญสุข เข้าร่วมแข่งขันด้วยวัยเพียง 6 ขวบ

ผลการแข่งขันใน 5 ดิวิชั่น แชมป์แต่ละประเภท สแตนดาร์ด ดิวิชั่น “แฮค” สาธิต จังรุ่นสกุล ครูปืนรุ่นเก๋าที่ลงมาแข่งเพื่อสร้างฐานให้มือปืนรุ่นจิ๋ว, คลาสสิก ดิวิชั่น ศิวกร อนันภูมิไตรภพ, โอเพ่น ดิวิชั่น จิรเมธ อมตะวิสุทธิ์, โปรดักชั่น ดิวิชั่น นพ กาญจนาธรางกูร และ โปรดักชั่นออพติกส์ ศักด์สิทธิ์ ตั้งวีระเกียรติ

“แฮค” สาธิต จังรุ่นสกุล

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา เลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬายิงปืนสั้นอัดลมเบา ถือว่าเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในหลายประเทศ เนื่องจากสามารถจัดแข่งขันในทุกๆ สถานที่ ไม่จำเป็นต้องแข่งขันเฉพาะในสนามกีฬายิงปืนเท่านั้น ซึ่งในหลายประเทศใช้พื้นที่ในห้างสรรพสินค้าเป็นสนามแข่งขัน พร้อมกันนี้ การยิงปืนสั้นอัดลมเบาจะเป็นการวางพื้นฐานสำหรับเยาวชน เพื่อไต่ขึ้นไปยิงในสนามใหญ่ต่อไปได้เป็นอย่างดี.