เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ร.ต.อ.วิโรจน์ ปราบปรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ป่าบอน รับแจ้งเหตุแทงกันเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 11 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง หลังรับแจ้งจีงเดินทางรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาถพล บุญสนิท ผกก.ป่าบอน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบศพนางพลูทรัพย์ สันหลี อายุ 60 ปี มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่ลำตัว หน้าท้อง และแขนทั้ง 2 ข้าง ใกล้กันพบผู้ได้บาดเจ็บ คือนายอมร สันหลี อายุ 70 ปี เป็นสามีนางพลูทรัพย์ ถูกแทงเข้าที่ชายโครงด้านซ้าย และด้านขวา บาดเจ็บสาหัสส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.พัทลุง

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายสมโภช สันหลี อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุ นายสมโภช ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สแมชสีฟ้า หมายเลขทะเบียน 517 สตูล หลบหนีไปพร้อมอาวุธมีด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุมีประวัติเคยติดยาเสพติด ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงกับบิดาและมารดาอย่างรุนแรงในบ้านที่เกิดเหตุ เนื่องจากไปขอเงินแม่แต่ไม่ให้ จนกระทั่งผู้เป็นพ่อดุ เลยเกิดอาการโมโห ใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงพ่อจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนผู้เป็นแม่ได้เข้าห้ามปราม กลับถูกกระหน่ำแทง จนวิ่งออกจากบ้านตกข้างทางจนเสียชีวิต ขณะผู้เป็นพ่อ เพื่อนบ้านช่วยไว้ได้ทัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน ได้ประสานกับผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ร่วมกันออกติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุเพื่อมาดำเนินคดีโดยด่วนที่สุด เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลอันตราย หวั่นจะก่อเหตุซ้ำ.