เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. นายวรชัย เหมะ อดีต สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง พร้อมด้วย นายพายัพ ปั่นเกตุ แกนนำคนเสื้อแดง เดินทางมาให้กำลังใจ อดีตนายกทักษิณ ชินวัตร ที่ศาลอาญา หลังอัยการสูงสุดนัดหมายอดีตนายกทักษิณ เพื่อส่งฟ้องต่อศาล ในคดีมาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับเดอะโชซอนมีเดีย ของเกาหลีใต้ เมื่อปี 2558 ที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน ซึ่งอัยการได้นัดหมายในเวลา 09.00 น.

โดยนายวรชัย บอกสั้นๆ ว่า วันนี้ตั้งใจเดินทางมาให้กำลังใจ เพื่อจะบอกกับคนที่ออกมาพูดว่า นายทักษิณจะหนีนั้น เป็นการปั้นข่าว และยืนยันว่า นายทักษิณเดินทางมาศาลแน่นอน

ขณะที่บริเวณพื้นที่ของศาลอาญา ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และ สน.พหลโยธิน ได้จัดกำลังมาดูแลความสงบเรียบร้อย และนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณถนนที่เชื่อมต่อไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด โดยระบุเป็นพื้นที่ควบคุมเฉพาะ

ขณะที่บรรยากาศที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่เริ่มเตรียมความพร้อมวางแผงเหล็กกั้นบริเวณบันไดหน้าศาลอาญา เพื่อจัดระเบียบสื่อมวลชน ในการมาทำข่าวของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร โดยนอกจากสื่อมวลชนที่เดินทางมาตั้งแต่เช้าแล้ว ยังมีมวลชนกลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มทยอยมารวมตัวกัน และนำธงขนาดใหญ่มาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการให้กำลังใจอดีตนายกฯ ทักษิณ ด้วย

ขณะที่ หน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ก็มีสื่อมวลชนไปปักหลักรอเช่นกัน ซึ่ง นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของอดีตนายกฯ ทักษิณ บอกสั้นๆ ว่า จะมีการส่งตัวแทนไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อติดต่อและประสานงานก่อนจะเดินทางมาที่ศาล

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางสำนักงานอัยการสูงสุดจะมีการแถลงข่าวในช่วงเช้าวันนี้เช่นกัน.