เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก “Survive – สายไหมต้องรอด” โพสต์ภาพสาวนอนป่วยอยู่บนเตียงคนไข้พร้อมอุปกรณ์แพทย์ระโยงระยางเต็มตัว ระบุข้อความว่า “#เตือนภัยไข้หวัดสายพันธุ์A #แชร์ให้ถึงคุณหมอ แอดคะ ช่วยชีวิตลูกหนูด้วยค่ะ ลูกหนู อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 ลูกหนูไปโรงเรียนเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 67 ไปได้แค่ 2 วัน พอวันที่ 7 มิ.ย. 67 อยู่ๆ ก็ป่วยไข้ขึ้นสูงมากแล้วน้องก็หมดสติไปเลยค่ะ ไปถึง รพ. ใน จ.นครปฐม คุณหมอบอกว่าเป็น #ไข้หวัดสายพันธุ์A ชนิดขึ้นสมองเฉียบพลัน น้องนอนอยู่ในห้องไอซียู ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. จนถึงวันนี้ นอนหมดสติมา 11 วันแล้วยังไม่รู้สึกตัวเลยค่ะ

คุณหมอบอกให้หนูทำใจ เพราะโรงพยาบาลรักษาเต็มความสามารถแล้ว คุณหมอบอกว่าเด็กที่ป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์ A แบบนี้ที่มารักษาที่นี่ ยังไม่มีใครได้กลับออกไปเลย หนูฟังแล้วทำใจไม่ได้เลยค่ะ หนูไม่อยากเสียลูกไปค่ะ หนูขอให้ #เพจสายไหมต้องรอด ช่วยแชร์เรื่องของลูกหนูไปให้ถึง #คุณหมอ หรือโรงพยาบาลที่พอจะช่วยชีวิตลูกหนู หนูขอร้องช่วยชีวิตลูกหนูด้วยนะคะ กระทรวงสาธารณสุข กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สบส. กระทรวงสาธารณสุข”

ภายหลังมีการโพสต์ออกไป มีบรรดาชาวโซเชียล แห่ให้กำลังใจ พร้อมให้พรขอให้หายเร็ว รวมถึงหวังให้มีปาฏิหาริย์ และแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “Survive – สายไหมต้องรอด”