เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ มีการจัดจำหน่วยทุเรียนโดยเจ้าของเพจขายทุเรียน ซึ่งนำทุเรียนหมอนทองจากระยอง จันทบุรี และชุมพร มาจัดจำหน่ายราคาถูก ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวมารอต่อแถวซื้อจำนวนมาก บางรายมาต่อแถวตั้งแต่ช่วงเที่ยง ซึ่งผู้ค้าเริ่มจัดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 14.00-20.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เป็นจังหวัดแรกวันเดียวเท่านั้น และ จะออนทัวร์ไปตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ         

น.ส.วัลภา รำไพพักตร์ ชาวบ้าน บอกว่าตนมาต่อแถวรอซื้อทุเรียนแล้วกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งปกติตนไม่กินทุเรียน แต่ตนมาซื้อให้ลูกสาวจึงต้องอดทนรอ วันนี้ตนตั้งจะมาซื้อทุเรียนลูกละ 50-99 บาท จำนวนหลายลูก ตนมองว่ามาขายราคานี้ ชาวบ้านชอบเพราะราคาถูกคนมีงบน้อยก็ซื้อได้ แต่คนต่อแถวไม่ค่อยเป็นระเบียบก็อยากให้ทางร้านปรับปรุงเรื่องการจัดระเบียบ         

น.ส.กฤษณา พรหมเนตร เจ้าของร้านขายทุเรียน กล่าวว่า นำทุเรียนหมอนทองจันทบุรี ระยอง ชุมพร มาจัดโปรโมชั่นขายราคาถูก มีลูกละ 50 บาท ลูกละ 99 บาท และ โลละ 129 บาท รวมทั้ง โลละ 139 บาท ซึ่งปกติไม่ได้ขายราคานี้ ราคานี้เป็นการจัดโปรโมชั่นคืนกำไรให้ลูกค้า ซึ่งเริ่มจัดที่สมุทรปราการเป็นจังหวัดแรก และในวันพรุ่งนี้ก็จะยังอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่จะเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ และจะมีโปรแกรมไปจัดที่จังหวัดต่างๆอีก เช่น กรุงเทพ ชลบุรี ขอนแก่น และจะหวัดอื่น ๆ ต่อไป.