เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 17 มิ.ย.2567 ที่ชั้น 1 โซนบีคอน 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กองประกวด มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 โดย กุ้ง-ปวีณา บำรุงรส ประธานกรรมการ บริษัท ERM (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะ National Director Miss Thailand International จับมือ หนุ่ม-ดร.อดิศร สุดดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มกรุ๊ปโกลบอล มีเดีย จำกัด (MGM) และ บริษัท เอ็มจีวาย เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (MGY) ร่วมนั่งแท่น Managing Director Miss Thailand International จัดแถลงข่าว การจัดการประกวด มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024

สำหรับปีนี้ จัดภายใต้คอนเช็ปต์ค้นหา “โปรเฟสชั่นนอล วีเมน” ในผู้หญิง โดยได้รับเกียรติจาก นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน และ มาดามหยก-กชพร เวโรจน์ ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎรและที่ปรึกษาประจำคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาด้านศิลปะและวัฒนธรรม ที่ปรึกษากองประกวดฯ, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น นางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ ประจำปี 2567, ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี, เมย์ ณัฐพัชร พงษ์ประพันธ์ นางสาวไทยประจำปี 2563, ปรายจันท์ พิชญดา พงษ์ชีพรองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023, เดวิด แมทธิว โรเบิร์ตส นักแสดงและศิลปิน ซีรีส์เดือนพราว ในสังกัดบริษัท เอ็มจีวาย เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (MGY) มาร่วมงาน

ปวีณา บำรุงรส กล่าวว่า ในปี 2024 นี้ กองประกวดมาในคอนเซ็ปต์ ค้นหา “โปรเฟสชั่นนอล วีเมน” ในผู้หญิง เพื่อเฟ้นหาต้นแบบสุภาพสตรียุคใหม่ ที่สามารถดึงศักยภาพในตัวผู้หญิงในทางที่ดีออกมาให้ได้เห็น ให้คนได้รับรู้ว่ารู้ผู้หญิงนั้นมีสามารถ เพียงกล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยนแปลง ซึ่งกองประกวดมิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลนั้น มีรูปแบบจัดงานประกวดมุ่งเน้นผลักดันผู้หญิงใช้ชีวิตในแง่บวก มีความเข้มแข็งจากข้างในและเป็นตัวของตัวเอง ทั้งนี้สาวงามที่ได้รับคัดเลือกจะต้องสามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับการท่องเที่ยวไทยเพื่อเป็น Thai Soft Power ด้วย

ด้าน  ดร.อดิศร สุดดี ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จบนเวทีมิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ปลุกปั้น บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ จนคว้ามงกุฎมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย เปิดเผยว่า เราพร้อมเปิดปฎิบัติการเฟ้นหาสาวงามที่เป็นเพชรเม็ดงาม ที่พร้อมเจียระไนให้เปล่งแสง เจิดจรัสบนเวทีโลก โดยได้ร่วมมือกับหน่วยงานทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ผลักดันให้เกิดเวทีการประกวดที่ทรงคุณค่านี้ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้ก้าวสู่ในระดับนานาชาติ และในปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราได้มาเป็นหนึ่งในพันธมิตรเพื่อขับเคลื่อนเวทีการประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2024

ภายในงานแถลงข่าวมี โบว์ – สุภาภรณ์ ฤทธิพฤกษ์ มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 มาร่วมเปิดประสบการณ์ท็อป 7 มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2023 และการเตรียมความพร้อมของผู้เข้าประกวด เพื่อเป็นการเปิดปฏิบัติการเฟ้นหาสาวงามเพื่อคว้ามง 2 ของการประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ณ ประเทศญี่ปุ่น

  

สำหรับประเทศไทย บิ๊นท์ – สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ คว้าตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 พร้อมด้วยรางวัลพิเศษ “ราชินีทวีปเอเชีย 2019” โดยเป็นตัวแทนจากประเทศไทยคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของประเทศไทยในเวทีนางงามนานาชาติตั้งแต่เริ่มส่งตัวแทนประกวดในปี พ.ศ.2511

มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 เปิดรับสมัครสาวงาม อายุระหว่าง 18-28 ปี จากทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 17 มิถุนายน – 17 กรกฎาคม 2567  สามารถติดตามพื้นที่รับสมัครได้ที่เฟสุบ๊ก MissThailandInternational รอบออดิชั่นคัดเลือก 20 คนสุดท้าย วันที่ 18 กรกฎาคม 2567  ผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้ทำกิจกรรมเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรอง และกรุงเทพมหานคร รอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 6 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ กรุงเทพมหานคร

ผู้ที่ได้รับตำแหน่ง มิสไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 จะได้รับมงกุฎเพชร สายสะพาย รางวัลรวม 1,000,000 บาท และเดินทางไปร่วมการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะได้ร่วมโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยว ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมญี่ปุ่น สำหรับการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นการประกวดนางงามระดับนานาชาติที่จัดประกวดขึ้นครั้งแรกในปี 1960 หรือกว่า 64 ปี โดยได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 5 รายการประกวดนางงามที่ใหญ่สุดของโลก.