นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เวียตเจ็ทไทยแลนด์ เปิดเผยว่า เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ได้จัดมหกรรมจัดหางานครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 8 ปี ‘Sky Career Festival 2024’ ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเฟ้นหาบุคลากรคุณภาพเข้าร่วมงานกับสายการบินชั้นนำ รวมถึงเปิดตัวโครงการฝึกอบรมนักบินเป็นครั้งแรก ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1 หมื่นคน อย่างไรก็ตามรู้สึกยินดีที่ได้เปิดเวทีให้คนนับหมื่นได้ติดปีกทะยานสู่อาชีพในฝันในอุตสาหกรรมการบิน โดยในปีที่ผ่านมา สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ขยายเครือข่ายเที่ยวบินเพื่อตอบสนองความต้องการการเดินทางที่เพิ่มขึ้น  ขณะนี้พร้อมแล้วที่จะต้อนรับผู้มีความสามารถเข้าร่วมทีมในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นมืออาชีพ ที่ซึ่งความสามารถ และความหลงใหลในการบินจะได้เปล่งประกาย

นายวรเนติ กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ได้ร่วมลงนามสัญญาความร่วมมือระหว่าง บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โรงเรียนการบิน BAC สถาบันฝึกสอนการบินที่ได้รับการรับรองหลักสูตรจากสถาบันการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และ RMIT University’s Aviation Academy มหาวิทยาลัยชั้นนำในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย พร้อมเปิดตัวโครงการฝึกอบรมนักบิน และเปิดรับสมัครนักเรียนการบิน เพื่อพัฒนาและเตรียมความพร้อมสำหรับนักบินรุ่นใหม่ที่ต้องการร่วมงานกับสายการบินเชิงพาณิชย์ผ่านหลักสูตรอบรมที่ครอบคลุมจากสถาบันที่มีชื่อเสียงทั้งสองแห่ง

โครงการดังกล่าวตอกย้ำความมุ่งมั่นของเวียตเจ็ทไทยแลนด์สู่ความเป็นเลิศในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และความทุ่มเทในการส่งเสริมผู้มีความสามารถและมุ่งมั่นในการทำงานกับสายการบินฯ รวมถึงสร้างความมั่นคงให้กับอุตสาหกรรมการบินในระยะยาวทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ผู้เข้าร่วมงานในปีนี้มีโอกาสได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว เพื่อเตรียมปูทางสู่อาชีพในฝันและติดปีกบินไปกับเวียตเจ็ทไทยแลนด์ อย่างไรก็ตามงาน Sky Career Festival เป็นมหกรรมจัดหางานครั้งใหญ่แห่งปีของเวียตเจ็ทไทยแลนด์ ซึ่งจัดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกปีมาตั้งแต่ปี 61 โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ค้นหาเส้นทางอาชีพในองค์กรระหว่างประเทศชั้นนำ ไม่เพียงแต่โอกาสในการทำงานในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภูมิภาคเอเชียโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเวียดนาม.