เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์รายงานว่า หลังจากธนาคารต่างชาติแห่งหนึ่งได้ซื้อพอร์ตธุรกิจรายย่อยจากธนาคารต่างชาติอีกหนึ่งแห่ง ปรากฏว่าได้ทำให้เกิดปัญหากับผู้ใช้บัตรเครดิตเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบรรดาเซเลบ นักธุรกิจ เพราะเมื่อมีการโอนย้ายลูกค้ากันแล้ว ปรากฏว่าทำให้ลูกค้าต้องเสียประวัติ เนื่องจากไม่ทราบว่าค้างชำระหนี้บัตรเครดิตจากแบงก์เดิมอยู่ รวมทั้งเสียประโยชน์จากการได้แต้มจากบัตรเครดิตเดิมอีกด้วย

ทั้งนี้ เซเลบคนดัง ระบุว่า เดิมตัวเองเป็นลูกค้าบัตรเครดิตของธนาคารต่างชาติรายที่ถูกซื้อพอร์ตลูกค้าไป โดยมียอดค้างจ่ายหนี้บัตรเครดิตเพียง 12,000 บาท เท่านั้น และคิดว่าหนี้ก้อนนี้จะตัดผ่านบัญชีเงินฝาก ขณะเดียวกันตนเองได้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือ ทำให้ธนาคารแห่งเดิมติดต่อไม่ได้ รวมทั้งหาช่องทางจ่ายหนี้ไม่ได้ จนกระทั่งถูกโอนย้ายมาธนาคารต่างชาติแห่งใหม่ จึงทราบว่ามีการค้างจ่ายก้อนนี้ ซึ่งในภายหลังได้ทำการชำระหนี้เรียบร้อยจนเป็นศูนย์แล้ว

นอกจากนี้ปัญหาที่พบในเวลาต่อมาคือ มีประวัติค้างชำระ ทำให้บัตรเครดิตอีกหนึ่งธนาคารเกิดปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ จนทำให้ต้องขอหลักฐานเอกสารการชำระหนี้ที่ค้างเป็นศูนย์กับธนาคารต่างชาติแห่งนี้ เพื่อนำไปยืนยันกับอีกหนึ่งธนาคารว่าทำการจ่ายหนี้หมดแล้ว

แต่ปัญหาคือกระบวนการขั้นตอนมีความล่าช้า ทั้งระบบและพนักงานไม่มีความพร้อมในเรื่องการจัดการและบริการลูกค้า ทำให้มีความล่าช้าเป็นอย่างมาก เช่น การส่งหลักฐานเอกสารต้องใช้เวลาดำเนินการหลายวัน และเรื่องคะแนนสะสมที่จะหมดอายุสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะอยู่ครบ หรือจะดำเนินการต่ออย่างไร เพราะธนาคารยังไม่ส่งบัตรเครดิตใบใหม่มาให้หลังจากควบรวมกิจการ

อย่างไรก็ตาม เซเลบรายนี้ยืนยันว่าจะไม่ใช้บริการจากธนาคารต่างชาติแห่งนี้แล้ว ทั้งบัตรเครดิตและยังมีพอร์ตการลงทุนด้วย เพราะไม่ได้รับความสะดวกสบายจากการรับบริการ และจะย้ายไปใช้บัตรเครดิตธนาคารแห่งใหม่ โดยย้ำว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากการเปลี่ยนโอนย้ายมาอยู่ธนาคารใหม่แห่งนี้ ทั้งเรื่องระบบที่ไม่พร้อมและเรื่องคน หรือพนักงานที่ไม่สามารถอำนวยความสะดวกลูกค้าได้ดี จนตนเองได้รับความเดือดร้อน เหมือนกับลูกค้าคนอื่นๆ ในตอนนี้

ด้านรายงานข่าวจากธนาคารต่างชาติ ที่รับโอนย้ายลูกค้า ชี้แจงว่า ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการติดต่อเจ้าของบัตร เพื่อทำความเข้าใจและช่วยแก้ไขปัญหาต่อไป โดยยืนยันว่าผลประโยชน์หรือแต้มที่รับนั้น ไม่มีวันหมดอายุ

ส่วนข้อมูลหนี้ที่ค้างชำระจำนวน 12,000 บาท นั้น เป็นหนี้ที่ค้างชำระมาตั้งแต่ธนาคารแห่งเก่าก่อนจะถูกโอนย้ายและมีเวลาค้างเกิน 360 วัน ทำให้บัตรถูกล็อกและใช้การไม่ได้ แต่เมื่อได้ชำระหนี้ที่ค้างจ่ายแล้ว ลูกค้าสามารถขอเปิดใช้บัตรได้ตามปกติ และบัตรของลูกค้าเซเลบท่านนี้ยังไม่หมดอายุแต่อย่างใด.