เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. จากกรณีโลกโซเซียล “Social Hunter 2022” ได้ลงคลิปวิดีโอ แล้วบรรยายข้อความว่า “เมื่อ 6-7 ปีก่อน เที่ยวสถานบันเทิงประจำ ร้านที่ชอบไปประจำก็มี Onxy-Demo เวลามีเรื่องเอาผิดอยากมาก ใครที่เป็นสายเที่ยวต้องระวังตัวกันเอง” ส่วนในคลิปนี้เหตุเกิดที่ชลบุรี ผู้หญิงคนที่ถ่ายคลิปถูกฝรั่งทำร้าย สุดท้ายได้ไปแจ้งความไว้แล้ว #ชลบุรี

ส่วนภาพในคลิป เป็นภาพที่ผู้หญิงถ่ายคลิปวิดีโอชาวต่างชาติรูปร่างใหญ่ มีรอยสักที่แขน สวมเสื้อกล้ามกางเกงเกงขาสั้น แล้วในระหว่างถ่ายคลิป ได้บอกเหตุการณ์ว่าอะไรเกิดขึ้น โดยคลิปมีความยาวประมาณ 1.03 นาที

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ที่ย่านถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้น พนักงานบาร์เบียร์ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. เวลาประมาณ 04.30 น. ซึ่งในขณะนั้น ตนเองได้ทำงานอยู่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ เห็นต่างชาติเสื้อกล้ามสีดำ กำลังทำร้ายชายชาวต่างชาติ จากนั้น มีผู้หญิงคนไทย ยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิป ก็ถูกชายต่างชาติรายนี้ ชกเข้าที่หน้า เลือดอาบใบหน้า หลังเกิดเหตุได้มีตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาระงับ และแนะนำให้คนเจ็บไปแจ้งความที่โรงพัก

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อหญิงไทยที่ถูกทำร้ายเพื่อสอบถามข้อมูล แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้.