งาน Bitkub Meetup อีเวนต์ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้และแนวคิดใหม่ ๆ ด้านการเงินการลงทุน รวมถึงเทรนด์แห่งโลกอนาคต เป็นพื้นที่เปิดกว้างให้ชาวคริปโตเมืองไทยได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ซึ่งในปี 2567 นี้ Bitkub Meetup ได้ถูกจัดมาแล้วถึง 4 ครั้ง มีผู้เข้าร่วมงานเกือบ 3,000 คน พร้อมเสิร์ฟพิซซ่าร้อน ๆ ให้กับลูกค้าทุกครั้งจนกลายเป็นภาพจำไปแล้วสำหรับงาน Bitkub Meetup ที่ผู้ร่วมงานจะเต็มอิ่มทั้งความรู้และอิ่มท้องกลับไปเสมอ

พาย้อนประวัติศาสตร์ระบบการเงินโลกและแนวโน้มอนาคต

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ร่วมจัดงานเสวนา Bitkub Meetup 2024 ครั้งที่ 4 ในหัวข้อ “The Evolution of Digital Assets: อดีต ปัจจุบัน และอนาคตของโลกสินทรัพย์ดิจิทัล” เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของระบบการเงินโลกในแต่ละยุคและการมาของสินทรัพย์ดิจิทัล นำทีมโดย คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, คุณอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด, คุณพอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ นักลงทุนและเจ้าของรายการ Money Matters, คุณโอม ภาธร เต็งเกียรติ์ตระกูล ตัวแทนจาก Swirlds Labs (Hedera), คุณนาโอมิ ผู้ดำเนินรายการ Trader KP และ Business Tomorrow และคุณกันตณัฐ วุฒิธร หัวหน้าทีมนักวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด

คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา กล่าวว่า “ในปีนี้มีเหตุการณ์สำคัญของวงการสินทรัพย์ดิจิทัลเกิดขึ้นหลายเรื่อง ตั้งแต่ต้นปีที่มีการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ที่เปิดให้เม็ดเงินสถาบันจากกองทุนขนาดใหญ่ของโลกเข้ามาเป็นผู้เล่นในตลาดเพิ่มขึ้น และในสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทุนขนาดใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง BlackRock ก็ได้ประกาศที่จะสร้างตลาดหลักทรัพย์ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงในแนวคิด “Real-World Assets Tokenization” หรือการแปลงสินทรัพย์ในโลกจริงให้กลายเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลบนโลกบล็อกเชน โดยอยู่ในรูปแบบของโทเคน ทำให้อนาคตหลังจากนี้จะได้เห็นการเทรดหุ้น ตราสารหนี้ หรือแม้แต่อสังหาริมทรัพย์ ที่อยู่ในรูปสินทรัพย์ดิจิทัล นับเป็นอีกจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่จะเห็นบทบาทของสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งนักลงทุนต้องมีสิ่งที่เรียกว่า Intellectual Humility หรือการคอยศึกษาความรู้ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลาเพื่อใช้ในการตัดสินใจลงทุน”

การจับมือกันครั้งแรกของ Bitkub x Pizza Hut

การร่วมมือและสนับสนุนการจัดงาน “Bitkub Meetup” ที่จัดโดย บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ “Bitkub Exchange” แพลตฟอร์มศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และกลุ่มบริษัทบิทคับฯ ร่วมกับบริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ “Pizza Hut” ประเทศไทย เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการภายใต้ข้อตกลงของการร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ในการสนับสนุนกิจกรรม Bitkub Meetup ตลอดปี 2567 รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท

ล่าสุดในงาน Bitkub Meetup ครั้งที่ 4 พิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เพราะหนึ่งในสปอนเซอร์ใหญ่ของการจัดงานคือ “Pizza Hut” ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงานและสนับสนุนอาหารเครื่องดื่ม อีกทั้งยังสร้างความประทับใจด้วยกิจกรรมสนุกและการแจกพิซซ่าให้กับผู้ร่วมงาน Bitkub Meetup ได้ทานอย่างจุใจ โดยทางกลุ่มบริษัทฯ บิทคับ นำโดยคุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้รับมอบพิซซ่า จำนวน 2,000 ชิ้น และคูปองเงินสดมูลค่ารวม 65,000 บาท จากผู้บริหารของ Pizza Hut โดยมีคุณกัลยาณี ศรีวิริยะเลิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ได้เป็นเกียรติในการส่งมอบในครั้งนี้

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรม Bitkub Meetup และร่วมกิจกรรมสนุก ๆ จาก Pizza Hut ในครั้งต่อไป สามารถติดตามรายละเอียดการจัดงาน ผ่านช่องทางทางการของบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด และกลุ่มบริษัทในเครือบิทคับฯ

_____________________________________

คำเตือน:

– คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้