เรียกได้ว่าเป็นภาพที่กลายเป็นไวรัลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพัสดุที่คาดว่าถูกสุนัขกัด จนสภาพยับเยินลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค”

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “สอบถามความคิดเห็นค่ะ แบบนี้คิดว่าใครผิดคะ เราเป็นคนกลางในการส่งสินค้า ลูกค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับของ เราตามกับขนส่ง ขนส่งแจ้งว่าจะประสานให้ แต่สักพักลูกค้าตอบกลับมา ว่าเจอของแล้ว หมากัดพร้อมส่งรูปมาให้ดู แล้วก็ตามที่แคปเลยค่ะ (ขนส่งแจ้งว่าไม่เคลม เพราะไม่มีวิดีโอตอนแกะ) สรุปใครผิด ลูกค้าเหรอคะ งงใจ คนส่ง ขนส่ง ผู้รับ #ขออภัยหากพิมพ์ไม่เข้าใจ ตอนพิมพ์นี้กำลังโมโหมาก” นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังแนบหลักฐานเป็นชิ้นพัสดุที่คาดว่าจะถูกหมากัดยับเยิน พร้อมกับหลักฐานแชตที่มีการพูดคุยกับขนส่ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างถามไปยังเจ้าของโพสต์ว่า ที่ลูกค้าบอกให้วางสินค้าไว้ที่บานเกล็ดเป็นไปได้หรือ เพราะดูจากขนาดของพัสดุแล้ว ไม่น่าจะสามารถวางไว้ที่บานเกล็ดได้

โดยทางเจ้าของโพสต์ตอบว่า “เพิ่มเติมค่ะ คือตอนแรกที่คุยกับผู้รับ (ทางสายโทรศัพท์นะคะ) เขากำลังเหมือนโมโห ได้ยินเขาพูดว่า “ให้พนักงานเอาใส่ในบานเกล็ดไว้ ไม่ได้ล็อก มันเปิดได้ ขนส่งอื่นมาส่งก็ไม่เคยมีปัญหา ขนส่งนี้พี่ไม่เคยใช้บริการ แต่ถ้ามาส่งจริงต้องมีของ” (ตอนแรกหาของไม่เจอ) แกเดินหาของถึงไปเจอในป่าแถวห้องแถว เมื่อคืนคุยกับคนสั่ง (ซึ่งคนสั่งกับคนรับคนล่ะคนเขาสั่งให้แฟน) หลังจากเจอของก็คุยกันยาวมาก เกี่ยวกับการเคลม (ทั้งโทรทั้งแชต) ไม่อยากมีปัญหาเลยรับจบเคลมเอง (เพราะโรงงานกับขนส่งไม่เคลม) แล้วเมื่อคืนที่มาถามในกลุ่มนี้ มีพี่คนนึงเขาบอกว่าลองให้ลูกค้าถ่ายวิดีโอให้ดูหน่อย ว่าจะเอาของใส่บานเกล็ดแบบไหน ก็เลยทักถามเขาเพิ่มเติม เรื่องบานเกล็ด เขาไม่ได้ตอบแชต ตั้งแต่ที่เรารับเคลม แล้วพึ่งมาตอบอีกทีตอนเช้า เขาบอกว่า “ห้องแฟนผม มันเป็นแบบนี้ ไม่ได้มีบานเกล็ด ถ้าไม่เคลมก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปซื้อของอย่างอื่นให้แฟนก็ได้” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค