เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2567 รถไฟเหาะ “ไฮเปอเรีย” เครื่องเล่นยอดนิยมในสวนสนุกธอร์ปพาร์ค ส่งผลให้ผู้เล่นในรถต้องค้างอยู่ระหว่างทางบนรางที่มีความสูงหลายสิบเมตร เป็นเวลาราว 1 ชั่วโมง

ตามข้อมูลของสวนสนุก ไฮเปอเรียเป็นเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่วิ่งเร็วที่สุด (128 กม./ชม.) และตัวรางมีความสูงที่สุดในอังกฤษ โดยจุดสูงสุดคือ 236 ฟุต หรือประมาณ 71 เมตร ความยาวทั้งหมดของรางคือ 995.4 เมตร ใช้เวลาก่อสร้างนานหลายปี

รายงานข่าวระบุว่า ระหว่างที่รถไฟเหาะแล่นไปตามรางนั้น จู่ ๆ มันก็หยุดวิ่งที่จุดสูงสุดของราง และผู้เล่นที่ติดค้างอยู่ในรถก็ต้องรอความช่วยเหลืออยู่นานถึง 1 ชั่วโมง ก่อนที่รถไฟเหาะจะแล่นได้ตามปกติอีกครั้ง และพาผู้เล่นกลับลงมายังสถานีโดยสวัสดิภาพ

ก่อนหน้านี้ ไฮเปอเรียก็เคยเกิดเหตุขัดข้องมาแล้วเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2567 ซึ่งเป็นวันเปิดตัวเครื่องเล่นอย่างเป็นทางการ ทำให้ต้องปิดให้บริการหลังจากเปิดให้เล่นได้เพียงวันเดียว โดยสวนสนุกให้เหตุผลว่า เนื่องจากเหตุที่ “คาดไม่ถึง”

เดิมที สวนสนุกเตรียมเปิดให้บริการรถไฟเหาะครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ก็เลื่อนมาเป็นวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ซึ่งหลังจากให้บริการเพียงไม่กี่วัน ก็เกิดเหตุขัดข้องดังกล่าว

สวนสนุกธอร์ปชี้แจงว่า ระหว่างเกิดเหตุไม่คาดฝัน ได้มีการติดต่อกับกลุ่มผู้เล่นที่ตกค้างอยู่ในรถไฟเหาะโดยตลอด และอ้างว่าการหยุดรถเช่นนี้เป็นเรื่อง “ปกติ” ที่เกิดขึ้นได้กับเครื่องเล่นในสวนสนุกทั่วไป

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : X / @RainbowTudor