คาเรน คอฟฟ์แมน แม่ม่ายวัยเกษียณ กลายเป็นผู้โชคดีท่ามกลางโชคร้าย เมื่อเธอได้รับรางวัลใหญ่มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 36 ล้านบาท) จากการเล่นลอตเตอรี่แบบขูด งวดเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่สามีซึ่งป่วยหนักของเธอจะเสียชีวิตเพียง 2 สัปดาห์

แม่ม่ายวัย 61 ปี ที่เพิ่งจะไปรับรางวัลเงินล้านเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเล่าว่า ก่อนหน้าที่เธอจะได้รับรางวัลใหญ่ สามีของเธอเป็นกังวลเรื่องสถานะทางการเงินของเธอมาก

คอฟฟ์แมนใช้เงินซื้อลอตเตอรี่ทั้งหมด 20 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 736 บาท) ที่ร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขตฟรีพอร์ต ใกล้เมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ตอนที่เธอเพิ่งรู้ตัวว่าได้รางวัลเงินล้าน หลังจากที่พนักงานตรวจสอบให้ เธอยังแทบไม่อยากเชื่อ ด้านสามีของเธอก็ช็อกมากหลังจากรู้ข่าว

แม่ม่ายเงินล้านเล่าว่า ตอนนั้นสามีคิดว่าเธอโม้ไปเองว่าได้รางวัลใหญ่ เพราะตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา เธอชอบบอกเขาว่า “เธอคอยดูเถอะ สักวันหนึ่งฉันจะต้องได้เงินล้าน คอยดูต่อไปเถอะ” 

ก่อนหน้าที่จะได้รางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คอฟฟ์แมนก็ถูกลอตเตอรี่รางวัลย่อยมูลค่า 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.4 ล้านบาท) ไปแล้ว โดยเป็นลอตเตอรี่ที่ซื้อจากร้านในปั๊มเดียวกัน

หลังจากที่ได้รางวัลใหญ่ เธอก็บอก ร็อบ ผู้เป็นสามีว่า “ร็อบ เธอเดินหน้าต่อไปได้แล้ว คุณไม่ต้องห่วงนะ ฉันจะไม่เป็นไร” 

หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ สามีของคอฟฟ์แมนก็เสียชีวิต ส่วนตัวเธอเองวางแผนว่าต่อจากนี้ เธอจะพาครอบครัวและญาติ ๆ ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ด้วยเงินรางวัลที่เธอได้รับ หลังจากนั้นก็จะย้ายไปอยู่ที่ฟลอริดา ซึ่งมีอากาศอบอุ่นกว่า เพราะเธอไม่ชอบความหนาวเย็นในฤดูหนาว

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : YouTube / CBS Pittsburgh