เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567 ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ​ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (​วิป​รัฐบาล) กล่าวถึงความเคลื่อนไหวคดีสำคัญหลายคดีใน วันที่ 18 มิ.ย. นี้ โดยเฉพาะกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าโรงพยาบาล ไม่ไปรายงานตัวต่อ อัยการสูงสุด (อสส.) ว่า ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องกังวล หลายคนก็มีการจินตนาการว่าหนีไปแล้ว ออกไปแล้วสารพัด ก็แปลกใจ นึกแต่เรื่องที่จะทำให้ประเทศไทยเกิดผลร้ายทั้งนั้น และพอมาถึงวันนี้นายทักษิณ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ จะเดินทางไปรายงานตัวต่อ ออส. ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แล้วคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันก่อนหน้านี้ จะรับผิดชอบหรือไม่ ซึ่งเราไม่ต้องตั้งหลักอะไร ไม่ต้องกังวล ทั้งของนายกรัฐมนตรีและนายทักษิณ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ของพรรคอื่นตนไม่ทราบ ไม่ขอก้าวก่าย แล้วแต่โชคชะตา

“บางคนก็หิวแสง อัดคลิปออกมาสารพัดเรื่อง เหมือนกับประเทศไทยเลวร้ายเหลือเกิน คนพวกนี้ก็เป็นพวกอคติ จำหน้าได้ บางคนก็รู้ทุกเรื่อง ตั้งแต่ประมงยันการเมือง ตั้งแต่นายกฯ คนนั้น คนนี้ รู้จัง ทั้งที่เคยทำอะไรให้ประเทศชาติบ้านเมืองมาบ้าง ก็เห็นอยู่แต่ไม่อยากตำหนิ อย่างที่บอกมองโลกในแง่ดีบ้าง ตื่นเช้ามาอ่านธรรมะ” นายวิสุทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ไม่กังวลว่านายทักษิณ จะไม่ได้รับการประกันตัวใช่หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวลสักนิด ไม่ได้อยู่ในสมอง คนที่ไม่ได้รับการประกันตัวในคดี 112 ต้องดู อย่าเอามาพันกัน บางคนไม่ได้รับการประกันตัวก็มี แต่คนที่ได้รับการประกันตัวก็มีเยอะ แค่ไม่ทำผิดซ้ำอีก ไม่ออกไปวิพากษ์วิจารณ์ อัดคลิปต่อต้านสถาบันก็ได้ประกันตัวกันหมด เพราะฉะนั้นนายทักษิณก็น่าจะได้รับการประกันตัว และการประกันตัวไม่ใช่เรื่องใหญ่ สส. บางพรรคการเมืองก็ได้รับการประกันตัว และตนเชื่อว่าการที่นายทักษิณกลับมาต้องมีความพร้อม สามารถชี้แจงได้ ในกระบวนการยุติธรรมก็ต้องได้รับความยุติธรรมอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า คนที่ออกมาเปิดหน้าชนเรื่องนี้คือ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี นายวิสุทธิ์ กล่าวย้อนทันทีว่า เจ้าประจำ จินตนาการ ตนถึงว่าเวลาออกคลิปออกไปให้สัมภาษณ์ รับผิดชอบคำพูดบ้าง การโกหกประชาชนบ่อยๆ เขาก็รำคาญ พูดไปก็ไร้สาระ หลายคนครับ ไม่อยากเอ่ยชื่อ ส่วนจะมีการตอบโต้หรือไม่นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ตอบโต้คนพวกนี้เสียเวลา เอาเวลาไปคิดแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนดีกว่า

เมื่อถามว่า มั่นใจใช่หรือไม่ว่า นายทักษิณ จะเดินทางไปพบกับ อสส. ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ นายวิสุทธิ์​ กล่าวว่า  “ล้านเปอร์เซ็นต์” อย่ากังวล ไม่น่ากังวล ขอให้พี่น้องประชาชนติดตาม เรื่องงบประมาณดีกว่า อย่าไปกังวลเรื่องการเมืองให้มากนัก ฟังพวกนี้มากก็เสียเส้นประสาท ทำมาหากินไม่ค่อยสบาย แต่ก็อยากบอกพวกนี้ว่าให้รับผิดชอบตัวเองบ้าง พูดกลับไปกลับมากลับมากลับไป ฟังแล้วเวียนหัว อย่าพูดเลยถ้าไม่รู้จริง ช่วงนี้ขออย่าไปปั้นเรื่องหรือจินตนาการ “เจ้าของโรงน้ำแข็ง” เยอะเหลือเกินช่วงนี้.