เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@tamnatte หรือชื่อหมู่แต๋ม (เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ) ได้ลงคลิปคอนเทนต์เรื่อง ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร จากตำรวจน้อยมุ่งสู่รายได้ 100 ล้าน

โดยเจ้าของระบุแคปชั่นในคลิปว่า ตั้งแต่เกิดมาก็เห็นแม่รับจ้างตัดผ้า กว่าจะได้เงินแต่ละบาทก็แสนลำบาก กระทั่งหมู่แต๋มเรียนจบ ม.3 เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต ว่าจะเลือกเรียนอะไรต่อ ระหว่างเรียนสามัญ สายอาชีพ หรืออื่นๆ สุดท้ายเลือกเรียนสายอาชีพที่ช่างกลอุดรฯ ทำกิจกรรมไปด้วย จนเพื่อนๆ โหวตให้เป็นรองเดือนของโรงเรียน เมื่อเรียนจบ ปวช. หมู่แต๋มเลือกเรียน ปวส. พร้อมกับทำงานรับจ้างซักผ้า และส่งตัวเองเรียนไปด้วย ส่วนเวลาในตอนเย็นก็ไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านหมูกระทะ

ต่อมา หมู่แต๋มเรียนจบ ปวส. ทางแยกของชีวิตก็กลับมาอีกครั้ง ครั้งนี้หนักมาก เพราะไม่มีเงินเรียนต่อมหาวิทยาลัย ชีวิตจึงมีแค่ 3 ทางเลือก คือ 1.ทำงานโรงงาน 2.ไปทำงานต่างประเทศ 3.สอบตำรวจ ด้วยความที่ไม่อยากทำงานไกลบ้าน จึงตัดสินใจเลือกสอบตำรวจ ซึ่งสอบไป 3 ครั้งแรกไม่ผ่าน มาผ่านการสอบ ตชด. ในครั้งที่ 4 ใช้เวลาจากการสอบครั้งแรกจนถึงครั้งที่ 4 เป็นเวลา 5 ปี

จนกระทั่ง ครั้งแรกที่กลับบ้าน ก็กราบเท้าพ่อแม่ทันที ทำเอาพ่อแม่ซึ้งใจและร้องไห้ด้วยความตื้นตันใจ พ่อเรียนจบก็ออกจากฝึกงานที่ สภ.เมืองอุดรธานี ที่บ้านเกิด พอเรียนจบก็เลือกบรรจุที่กรุงเทพมหานคร แต่การมากรุงเทพฯ ครั้งนี้ กลับทำให้เขาเปิดหูเปิดตา ที่นี่มีแต่คนรวยๆ มีแต่รถสวยๆ จึงหาวิธีรวยบ้าง อาทิ ทำงานเฝ้าร้านทองในวันหยุดราชการ, การ์ดรักษาความปลอดภัยนอกเวลาราชการ, ขายลอตเตอรี่, ปล่อยเช่าพระ, รับจ้างถ่ายละคร และในที่สุดก็มีเงินล้านภายในอายุ 24 ปี

หลังจากนั้น ก็ทำอาชีพค้าขายออนไลน์เสริมไปด้วย แพ็กของตั้งแต่ตี 3-4 ทุกวัน จนสามารถถอยรถเบนซ์ป้ายแดงได้ 1 คัน ซึ่งเป็นความฝันที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ จากเดิมที่เคยยืนมอง กระทั่งธุรกิจพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จึงได้มีแบรนด์สบู่เป็นของตัวเอง จนได้จับมือกับโรงงานอันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งได้ถ่ายรูปหมู่ ก็มีการถ่ายรูปกับ อาภาพร นครสวรรค์ เรื่องราวชีวิตหมู่แต๋มก็มีเพียงเท่านี้..

ขอบคุณข้อมูล : @tamnatte