เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 67 บรรยากาศบ้านจันทร์ส่องหล้า บ้านพักส่วนตัวของ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ในซอยจรัญ​สนิท​วงศ์​ 71 ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา​ ไม่เงียบเหงา​ โดยเวลาประมาณ​ 07.55 น.​ นายตำรวจติดตาม นายทักษิณ​ ขี่รถจักรยานยนต์​ผ่านพร้อมทักทายผู้สื่อข่าว​ ก่อนที่ไล่หลังเพียงไม่นาน ได้มีรถ Toyota Alphard สีดำ​ ทะเบียน​ 2 ขฉ​ 7005​ กรุงเทพมหานคร เข้าไปยังภายในบ้านพัก

ขณะที่เวลาประมาณ 08.17 น.​ ขบวนรถ​ 3 คัน​ เดินทางมายังบ้านพักของ นายทักษิณ​ ประกอบด้วย​ รถ Mercedes Benze ทะเบียน​ 1 ขญ​ 89​ กรุงเทพมหานคร รถอเนกประสงค์ Volkswagen สีบรอนซ์เงิน ป้ายแดง ทะเบียน​ ฮ​ 0069 กรุงเทพมหานคร​ และสีดำ ทะเบียน​ ออ​ 1949 กรุงเทพมหานคร​ ซึ่งเป็นรถที่ทะเบียนตรงกับรถของ​ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ใช้เข้ากระทรวงในวันแรก มาจอดรอตรงประตูทางเข้าปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ออกมาให้ขบวนรถดังกล่าวไปเข้าทางประตู 2 ฝั่งซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 แทน ซึ่งบริเวณทางแยกมีเจ้าหน้าที่มารอรับ

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินมาสอบถามสื่อมวลชน​ และตรวจตราโดยรอบบ้านพัก ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้จะครบกำหนดที่อัยการสูงสุดนัด นายทักษิณ​ ให้มาฟังคำสั่งฟ้องต่อศาลอาญา ในคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากการให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขอเลื่อนนัดโดยให้เหตุผลว่า มีอาการป่วยเพราะติดโควิด-19​ ก็ตาม