สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ระหว่างเจ้าหน้าที่นายดังกล่าว พยายามขับรถชนวัวเพื่อสกัดการหลบหนีของมัน ในเขตที่อยู่อาศัยของเมืองสเตนส์-อะพอน-เทมส์ ทางตอนใต้ของเกาะอังกฤษ 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตำรวจให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวได้ “ถูกพักราชการแล้ว จนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น” เจ้าหน้าที่เนฟ เคมป์ รองผู้บัญชาการตำรวจเซอร์รีย์ กล่าวว่า “ผมตระหนักถึงความทุกข์ใจที่เกิดขึ้นต่อเหตุการณ์นี้ และขอให้มั่นใจว่า เราจะสอบสวนอย่างละเอียดถี่ถ้วนและจริงจัง”

Channel 4 News

ภาพที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดียและสื่อของอังกฤษ เผยให้เห็นรถตำรวจชนเข้ากับวัวถึง 2 ครั้ง ทำให้ส่วนหัวและลำตัวของมันติดอยู่ใต้รถตำรวจ “ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้วิธีนี้ ผมขอคำอธิบายอย่างเร่งด่วนสำหรับเรื่องนี้แล้ว ดูเหมือนเป็นการใช้มาตรการรุนแรงต่อวัวโดยไม่จำเป็น” นายเจมส์ เคลเวอร์ลี รมว.มหาดไทยสหราชอาณาจักร กล่าว

วันก่อนเกิดเหตุ ตำรวจกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ล้มเหลวในการจับวัวคืนและคำนึงถึงความปลอดภัยของสาธารณะหลายครั้ง จึงมีการตัดสินใจสกัดกั้นวัวโดยใช้รถตำรวจ อย่างไรก็ดี วัวตัวที่ประสบเหตุ ซึ่งมีอายุ 10 เดือน มีชื่อว่า “โบ ลูซี” ได้รับการตรวจและรักษาอย่างละเอียดโดยสัตวแพทย์ จนอาการดีขึ้น เจ้าของรับตัวกลับไปแล้ว.

เครดิตภาพ : BBC