กรณีการติดตามค้นหาเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน 3 ลำที่หายไปจากการควบคุมของตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี กระทั่งไปพบเรือทั้ง 3 ลำ บริเวณพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษจำเพาะสามประเทศ คือ ไทย กัมพูชา และเวียดนาม โดยพบว่ามีน้ำมันเถื่อนของกลางในเรือหายไปบางส่วน ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

พบน้ำมันเถื่อนของกลางบนเรือ3ลำหาย พร้อมลูกเรือบางส่วนล่องหน

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ว่า ช่วงสายวันนี้บริเวณท่าเรือตำรวจน้ำสงขลา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสงขลา มาเตรียมสถานที่ โดยนำเรือตำรวจน้ำ และเรือประมงเวียดนาม ของกลาง ออกจากท่าเรือไปหมด เพื่อเคลียร์พื้นที่รับเรือขนน้ำมันเถื่อนทั้ง 3 ลำ ที่กำลังเดินทางกลับมายังท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสงขลา เนื่องจากเรือทั้ง 3 ลำมีขนาดใหญ่ต้องใช้ท่าเทียบเรือทั้งหมด พร้อมยังมีการกางเต็นท์ เตรียมต้อนรับผู้บังคับบัญชาที่จะเดินทางมาตรวจสอบในช่วงบ่ายนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า คาดว่าเรือทั้ง 3 ลำจะเดินทางมาถึงประมาณช่วงบ่าย และอาจเกิดความล่าช้าจากเวลาที่กำหนดตอนแรก เนื่องจากมีรายงานว่าเรือ 1 ใน 3 ลำเกิดขัดข้อง ต้องใช้เรือของตำรวจน้ำลากจูงกลับเข้ามา จึงทำความเร็วได้ช้ากว่าเดิม ซึ่งเมื่อเรือเดินทางมาถึงบริเวณท่าเรือตำรวจน้ำสงขลา ทาง รอง ผบช.ก.จะเดินทางลงมาแถลงด้วยตัวเองต่อไป