เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกันพลิกคว่ำ เหตุเกิดที่ภายในซอยพระตำหนัก 6 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ซ สีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กด 3058 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำตะแคงข้าง ได้ความเสียหาย มีน้ำมันเครื่องไหลนองพื้น ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 6 กว 7932 โดยมีชายนักท่องเที่ยว อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่ ส่วนอีกคันเป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน จร 2252 ชลบุรี

สอบถามนายธีรทร หาเงิน อายุ 30 ปี คนขับรถเก๋งคันที่พลิกคว่ำ ทราบว่า ขณะที่ตนเองขับรถมาจากต้นซอย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จู่ๆ รถของชาวต่างชาติ ซึ่งจอดอยู่ริมถนน ได้หักออกมาชนด้านท้ายรถของตน ทำให้รถของตนพลิกคว่ำ ส่วนตนได้รับบาดเจ็บ เป็นรอยถลอกตามเนื้อตัว และจุกแน่นบริเวณหน้าอกและช่วงท้อง หลังเกิดเหตุจึงโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพวินาทีรถของชายชาวต่างชาติที่หักออกมาจากร้านนวดแผนไทย ก่อนพุ่งชนรถผู้เสียหายแล้วไปชนรถกระบะอีก 1 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.