กรณีที่นายอรุณ เชิดโฉม อายุ 47 ปี ขับรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาวแบบ 4 ประตู ทะเบียน ฆย 7954 กรุงเทพมหานคร มาพร้อมภรรยาและบุตรชายเพื่อมาแข่งขันฟุตบอลที่สนามหญ้าเทียมภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ติดกับสนามฟุตบอลที่มีการแข่งขันแมตช์ใหญ่นัดชิงชนะเลิศรีโว่คัพ 2023-24 จนการแข่งขันเสร็จสิ้น กองเชียร์ฝ่ายหนึ่งได้ทำการจุดพลุแฟลร์ทำให้สะเก็ดตกลงมาใส่รถยนต์จนได้รับความเสียหายตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จุดพลุนัดชิงรีโว่เข้าตาเอเอฟซีแน่-เผยมาตรการตรวจ
ล่าแฟนบอลมือจุดพลุแฟลร์ไฟไหม้รถ เจ้าของช็อก! ข้องใจตรวจเข้มหรือไม่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพ สอบปากคำพยานบุคคลและเจ้าของทรัพย์สินไว้เป็นหลักฐาน โดยประสานชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งใช้เทคนิคตำรวจในการติดตามนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

พ.ต.ท.สุชัย เผยอีกว่า การกระทำเช่นนี้เข้าข่ายความผิด ผู้ใดกระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาท และเป็นเหตุให้ทรัพย์ของผู้อื่นเสียหาย หรือการกระทำโดยประมาทนั้นน่าจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตของบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายยังอยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบในวันนี้ (17 มิ.ย.) เพื่อเร่งทำรายงานการตรวจประกอบสำนวนการสอบสวนคดีทางกฎหมายต่อไป