“เจ้าตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารทีมชาติไทย วัย 34 ปี ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศอำลาฟุตบอลอาชีพแล้ว

เทพกวินทร์ เพิ่งเฝ้าเสา เกมรอบชิงชนะเลิศ รีโว่คัพ ที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด แพ้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อคืนวันที่ 16 มิ.ย. 67

ล่าสุด วันนี้ (17 มิ.ย.67) เจ้าตอง โพสต์ในเฟซบุ๊ก “กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์” ถึงการเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว

ข้อความระบุว่า

วันนี้ถึงเวลาที่ผมจะอำลาการเล่นฟุตบอลอาชีพเเล้ว

ผมได้ใช้ชีวิตกับการลงแข่งฟุตบอลอาชีพตลอด 17 ปีที่ผ่านมา การลงเล่นแมตช์สุดท้ายให้กับเมืองทอง เป็นความทรงจำที่มีค่า เราร่วมเดินทางด้วยกันมาตั้งแต่การสู้เพื่อขึ้นลีกหนึ่งจนถึงปัจจุบัน

ขอบพระคุณผู้ใหญ่ โค้ชทุกท่านในทุกช่วงเวลาของชีวิต ลุงระวิ คุณแป้ง คุณอัยยวัฒน์ ที่ให้โอกาสผมตลอดเวลาที่ร่วมงานในสโมสรเมืองทอง ท่าเรือ และลูเวิน รวมถึงอานิด เศรษฐา ที่ผมเคารพรัก

ขอบคุณทีมชาติไทย บ้านที่อยู่ในใจผมเสมอ ผมเหมือนได้เกิดที่นี่ ได้ทำตามฝันของเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่อยากเป็นนักฟุตบอล การได้เป็นตัวแทนคนไทย ออกไปแสดงตัวตนความเป็นทีมชาติไทย กว่า 69 แมตช์ที่ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่เป็นสิ่งที่มีค่ามากในชีวิตผม

ขอบคุณแฟนบอลทุกคนทุกสโมสร แม้ผมไม่อาจรู้จักพวกคุณทั้งหมดได้ แต่พวกคุณคือเพื่อนที่อยู่ด้วยกันนานที่สุดของพวกเรานักฟุตบอล เมื่อนึกถึงพวกคุณ มันมีแต่รอยยิ้มและกำลังใจ คุณคือพลังสำคัญที่ขับเคลื่อนฟุตบอลไทยเช่นกัน

ขอบคุณคนไทย ทั้งที่รู้จักผมมานานแล้ว หรืออาจยังไม่รู้จักผม ผมขอให้ทุกท่านช่วยสนับสนุน ติดตามและสานต่อกีฬาแห่งจิตวิญญาณนี้สู่รุ่นลูกหลานของเราต่อไป

ขอบคุณสมาคมฟุตบอล บุคลากรฟุตบอล สื่อมวลชนทุกท่าน ที่ร่วมโตเคียงบ่าเคียงไหล่ด้วยกันมา ขอกำลังใจให้พวกเราได้พัฒนาวงการฟุตบอลให้แข็งแกร่งตั้งแต่รากฐาน และเติบโตยิ่งๆ ขึ้นไป

ขอบคุณลูกศิษย์ ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ทุกครั้งที่ผมมองไปที่พวกคุณ ผมเห็นตัวเองในวัยเด็ก พวกคุณคือเงาสะท้อนในตัวผม และเป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้ผมพร้อมพัฒนาตัวเองต่อไปในฐานะผู้ถ่ายทอด

สุดท้ายนี้ พ่อ แม่ พี่ชายและครอบครัว ที่ทำให้ผมรู้จักฟุตบอลและสนับสนุนเคียงข้างกันมาตลอด 30 กว่าปี ผมกราบขอบพระคุณสุดหัวใจของลูกคนนี้ และภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อกับแม่ครับ

ที่กล่าวไป ผมได้ตัดสินใจมาอย่างดีแล้ว และพร้อมจะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนพัฒนาฟุตบอลไทยต่อไป

หวังว่าผมได้สร้างความทรงจำและแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับทุกคน ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมาไม่มากก็น้อยครับ

ขอบคุณครับ

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

17/6/67