เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นหน้าสุด ๆ เมื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิดว่า “ผีแดง” มีกุนซือที่เก่งที่สุดอยู่ในมืออยู่แล้ว หลังได้รับโอกาสจากเบื้องบนให้นั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปในฤดูกาลหน้า

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังเปิดเผยผ่าน NOS ทีวีช่องดังของเนเธอร์แลนด์ด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งคนไปแจ้งว่า ต้องการให้เขาอยู่ในตำแหน่งต่อไประหว่างพักผ่อนอยู่ที่เกาะอิบิซา ประเทศสเปน และตัวเขาก็รู้ดีว่า มีการเจรจากับกุนซือหลายคนรวมทั้ง โธมัส ทูเคิล อดีตผู้จัดการทีมเชลซี และ บาเยิร์น มิวนิก ด้วย ทว่าสุดท้ายสโมสรก็ได้ข้อสรุปว่า พวกเขามีโค้ชที่เก่งที่สุดอยู่แล้ว

เทน ฮาก กล่าวว่า “ผู้บริหารของสโมสรเดินทางมาหาผมตอนพักผ่อนในอิบิซา พวกเขามาโผล่ที่หน้าประตู และบอกผมว่า อยากจะร่วมงานกับผมต่อไป มันเป็นฤดูกาลที่วุ่นวายมาก”

“ในฐานะองค์กร มันเป็นเรื่องฉลาดที่จะทำการประเมิน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ทำอย่างนั้นเช่นกัน เจ้าของทีมคนใหม่ยังใหม่กับฟุตบอล เขาต้องใช้เวลาอย่างเต็มที่ พวกเขาคุยกับ โธมัส ทูเคิล แต่ก็ได้ข้อสรุปว่า พวกเขามีผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดอยู่แล้ว” อีทีเอช ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP