คริสเตียน อีริคเซน มิดฟิลด์จอมเก๋าทีมชาติเดนมาร์ก สุดแฮปปี้เมื่อได้กลับมาลงโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปอีกครั้ง หลังเคยหัวใจวายคาสนามระหว่างเกมประเดิมสนามศึกยูโร 2020 จนเกือบเอาชีวิตไม่รอดมาแล้ว

อีริคเซน หัวใจวายระหว่างลงเล่นให้ เดนมาร์ก ในเกมประเดิมสนาม ยูโร 2020 นัดที่พวกเขาแพ้ ฟินแลนด์ 0-1 และจำเป็นต้องผ่านตัดติดเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ (ICD) จนทำให้ไม่สามารถค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน ต้นสังกัดในเวลานั้น ต่อไปได้ตามกฎหมายของอิตาลี

อย่างไรก็ตาม อีริคเซน ยังไม่ยอมตัดใจจากเกมลูกหนัง และพยายามรักษาตัวจนกลับมาฟิตพอที่จะลงเล่นฟุตบอลอีกครั้ง โดยเซ็นสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด ในเดือน ม.ค.ปี 2022 และย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนก.ค.ปีเดียวกัน ก่อนจะได้หวนกลับมาลงเล่นในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปอีกครั้งในศึกยูโร 2024 และยิงไป 1 ประตูในเกมที่ เดนมาร์ก เสมอ สโลวีเนีย 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อีริคเซน กล่าวว่า “ในยูโรหนนี้ เรื่องราวของผมต่างจากครั้งที่แล้วมาก ๆ ผมรู้สึกมั่นใจในการลงสนาม และมีความสุขที่ได้ลงเล่น การลงเล่นในยูโรเป็นเรื่องพิเศษเสมอ เรื่องที่ผมยังไม่เคยยิงประตูในยูโร มันติดอยู่ในใจผมมาตลอด แต่มันไม่มีอะไร ผมแค่ดีใจที่ได้ช่วยทีมด้วยประตูของผม”.

ภาพ AFP