เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2567 ที่เซนต์โทเปส ราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ทีพีเอ็นโกลบอล จัดงาน “First Gate To The Universe วันแรกสู่จักรวาล “เปิดตัว 41 สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2024 โดยในช่วงเช้า สาวงามผู้เข้าประกวดเข้ามารายงานตัวด้วยลุคแรก พร้อมการจับหมายเลขประจำตัวสำหรับทำกิจกรรม เรียกเสียงเชียร์จากเหล่าด้อมนางงามให้คึกคักกันมาตลอดทั้งวัน

ทว่ากองเชียร์ยังไม่ได้พักกันง่ายๆ เพราะช่วงเย็น สาวงามผู้เข้าประกวดกลับมาเผยโฉมอีกครั้ง ที่ ในลุคที่สองของวันคือ MUT GALA ในธีมชุดราตรี GLAMOROUS “ONE UPON THE UNIVERSE” ที่ให้ผู้เข้าประกวดประชันเดินแบบบนรันเวย์ในชุดราตรี

ไฮไลท์ของ MUT GALA ในคืนแรกคือการต่อสู่กับระหว่างสองฝั่ง ดาร์ก แอนด์ ไลท์ เพื่อค้นหาดวงดาวที่เจิดจรัสที่สุดในคืนนี้ โดยมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งแอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021, แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022, แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023, ทีมนางสาวไทย 2567 และมิสเตอร์ โกลบอล ไทยแลนด์ 2024  ร่วมทำการตัดสินทันทีว่าฝั่งใดจะเป็นผู้ชนะ

ทั้งนี้ ผู้เข้าประกวดตัวแทนแต่ละจังหวัด ได้อวดโฉมในชุดราตรีผ้าไทยงามสง่าเยื้องย่างเดินลงบันได โชว์ตัวให้ชาวโลกชมเป็นครั้งแรก ก่อนเข้าจุดมาร์กโพสต์ท่า ปล่อยของกันชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร จากนั้นผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สทั้ง 41 คน ได้เดินแบบโชว์ตัวอวดความงามอีกครั้งตามลำดับหมายเลข ก่อนคณะกรรมการกดคะแนนให้ MUT40 กรุงเทพมหานคร “โอปอล์ – สุชาตา ช่วงศรี” ตัวเต็งของบรรดาแฟนนางงาม ประเดิมรับรางวัลแรก “ควีน ออฟ เอ็มยูที กาล่า”

ส่วนอีก 3 รางวัลพิเศษของค่ำคืนนี้”ควีน ออฟ เดอะ เบสต์ ลุค” ได้แก่ MUT07 มหาสารคาม “ป๊อปปี้-บุญญิสา จันทราราชัย”, รางวัล “ควีน ออฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์” ได้แก่  MUT01 ลพบุรี “ทราย-สุวิมล นาต๊ะ” และ City Director The Best Presentation ได้แก่ City Director มหาสารคาม อีก 1 รางวัลพิเศษจากการโหวตและแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียล อย่าง Social Media IT Girl ขวัญใจชาวเน็ตในค่ำคืนแห่ง MUT GALA ONCE UPON THE UNIVERSE ที่จะประกาศผลในวันที่ 18 มิ.ย. 2567 เวลา 10.00 น.

สำหรับกิจกรรมในวันต่อไป จะมีขึ้นในวันที่ 18 มิถุนายน 2567 กับ MUT Challenge EP:2 “ASSETWISE” กับโจทย์สุดท้าทายที่เคยถูกพูดถึง แต่ทุกท่านจะคิดไม่ถึงอย่างแน่นอน! โดยสามารถรับชมภาพกิจกรรมและวีดีโอ รวมถึงการถ่ายทอดสดได้ทั้งทาง FB : Miss Universe Thailand , TPN และ Youtube : TPNG อีกทั้งอัปเดตข่าวสารการประกวดได้ทางช่องวัน 31.