เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. นางสาวกาน​ต์ น้องพิม​ และนายเบียร์​ เดินทางมาที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร​ อ.เมือง​ จ.นนทบุรี​ เพื่อขอปรึกษา​ กรณีที่ แม่ของเจสซี่ ไปร้อง ทนายรณณรงค์ แล้วเรียกเงินครอบครัวหลักล้าน​ โดยนายเบียร์ บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองก็เข้าอกเข้าใจ แม่ของเจสซี่มาตลอด และยอมรับผิด ที่ทำให้ครอบครัวของเขาเดือดร้อน แต่ได้มาดูหลักฐานและข้อเท็จจริง พูดคุยกับกานต์และน้องพิมพ์แล้ว ก็ทราบข้อมูลว่า เงินที่โอนมาให้ ที่มีหลักฐานมีประมาณ 400,000 บาท​ และหลังจากเกิดเหตุขึ้น ทางครอบครัวได้พูดคุยกัน แล้วตกลงกันว่าจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้กับแม่เจสซี่ และพยายามติดต่อไปเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย แต่แม่ของเจสซี่ก็ไม่ยอม และจู่ๆ ก็มาร้องทนายรณณรงค์ จึงทำให้วันนี้พวกตนต้องมาร้องขอความช่วยเหลือจากทนายรัชพล​ หลักๆ คือ ต้องการคืนเงินให้ตามที่ได้เอาไปจริง​

นายเบียร์ กล่าวต่อว่า ตนจะชดใช้ในการกระทำที่ลูกของตนเอาเงินมาจริง แต่ยอดขึ้นมาเรื่อยๆ อยากขอโทษทางคุณพ่อกับเจสซี่ แต่ไม่ขอโทษแม่ ตนรู้สึกว่าลูกสาวของตนทำให้เจสซี่หมดอนาคตในเรื่องการเรียน เมื่อวานตนพร้อมที่จะไปพูดคุย เพื่อจะขอไกล่เกลี่ยชำระเป็นรายเดือน แต่มารู้ข่าวว่าครอบครัวเจสซี่ไปร้องทนาย ตนไปนั่งรอที่โรงพักกับทางเจ้าของคดี แต่ไม่มีใครมา เลยลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ตามที่ดูข่าวยอดที่จะให้ตนชำระ 1,300,000 บาท แต่หลักฐานในการโอนเงินเข้ามาถึงทางครอบครัวตน รวมแล้วเกือบ 400,000 บาท ตนอยากชดใช้ส่วนที่ลูกเอามาจริงๆ ส่วนเรื่องที่พี่ชายของฝั่งเจสซี่ มีการโพสต์ตามหาคนหาย ว่า “รบกวนใครที่เป็นเพื่อนของบุคคลในรูป ติดต่อและรู้ที่อยู่บุคคลในรูป ได้รบกวนทิ้งเมนต์ไว้เดี๋ยวติดต่อไป บุคคลในรูปนี้มีหมายจับจากตำรวจ” อันนี้เข้าข่ายหมิ่นประมาทซึ่งไม่ได้เป็นความจริง ลงภาพลูกสาวของตนโดยไม่เบลอหน้ามันผิด พ.ร.บ.คอมพ์ หรือเปล่า

นางสาวกานต์ กล่าวว่า ตนได้มีการพูดคุยกับเจสซี่จริง ตอนนั้นเจสซี่ได้ยุติความสัมพันธ์กับลูกสาวแล้ว แต่ยังมีการพูดคุยเรื่องเงินอยู่ เจสซี่มาปรึกษาลูกสาวว่าจะทำยังไงกับเรื่องเงินดี หลังจากนั้นทางครอบครัวตนได้มีการปรึกษากันว่าจะไกล่เกลี่ย หรือจะชดใช้เงินให้กับทางครอบครัวเจสซี่ยังไง ส่วนเรื่องเงินเจสซี่ไม่ได้นำมาให้ตน เขาให้ลูกสาวตั้งแต่ตอนคบกัน และชดใช้ไปหมดแล้ว ตามข่าวบอกว่าตนหนีไปกับเจสซี่หอบเงินไปด้วย ไม่เป็นความจริง เรื่องเงินไม่เคยมาถึงตน อยากจะบอกกับครอบครัวของเจสซี่ไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต อยากให้มาพูดคุยตกลงไกล่เกลี่ยกัน ทางตนพร้อมจะเจรจาชดใช้เงินให้ อยากบอกแม่เจสซี่ อยากได้เงินให้มาตกลงกัน แต่แม่ยังไม่หยุดไปร้องสื่อ ร้องทนาย ตนอยากให้เรื่องจบ ทางครอบครัวพร้อมจะรับผิดชอบ

ด้านทนายรัชพล กล่าวว่า เมื่อวานแม่น้องเจสซี่ ไปร้องทนาย ตนสงสัยว่าวันที่ไป สน.หนองปรือ ตนเชิญให้มาไกล่เกลี่ยว่าจะชำระหนี้กัน ที่ไหนอย่างไร เข้าบัญชีใคร แต่แม่เจสซี่ บอกว่าไม่ไกล่เกลี่ยอะไรทั้งนั้น บอกรอ statement พอ statement ออกมาก็ไม่เห็นแจ้งอะไรกลับมา ฝ่ายคุณเบียร์จะรู้ได้ยังไงว่าจะชำระหนี้ตรงไหน เบอร์บัญชีก็ไม่มี เชิญไปไกล่เกลี่ยก็ไม่ไป จะให้ชำระหนี้ทางไหน ยอดก็ไม่ตรงกัน ตกลงต้องการอะไรกันแน่ ที่กล่าวอ้างมาว่าทางครอบครัว คุณเบียร์นำเงินไป คุณก็ต้องเป็นฝ่ายพิสูจน์ ทางครอบครัวคุณเบียร์ ยอมรับมีเงินส่วนหนึ่งที่โอนเข้ามา แต่ส่วนที่เหลือต้องพิสูจน์ให้ได้ ต้องดูว่าคนโอนเงินมาเอาไปใช้อะไรหรือโอนให้ทางครอบครัวคุณเบียร์หมดเลยหรือเปล่า ถ้าพิสูจน์ไม่ได้จะให้ทางครอบครัวคุณเบียร์จ่ายตามยอดทั้งหมดก็คงไม่ได้ ตามกฎหมายเงินจำนวนทั้งหมดไม่ว่าเท่าไหร่ก็ตามเรียกว่าลาภไม่ควรได้ แต่ลาภลอยที่ได้มาได้มาโดยสุจริตไม่ได้มีการลักทรัพย์ของเจสซี่ จะคืนเท่าที่เหลือ ถ้าไม่เหลือก็ไม่ต้องคืน ตามกฎหมายเป็นแบบนั้น แต่ทางคุณเบียร์ยินดีที่จะคืน ถือเป็นความดีของคุณเบียร์ไป แม่จะมาโวยวายว่าไม่จ่ายมันไม่ใช่ เพราะทางคุณเบียร์พร้อมที่จะไกล่เกลี่ย แต่รายละเอียดการชำระเงินไม่มี

“เมื่อวานไปที่ สน.หนองปรือ ไปลงบันทึกประจำวันไว้ นั่งรอตั้งนานแต่คู่กรณีไม่ยอมมา ตนมองว่าทางแม่นั้นต้องการอะไรกันแน่ จริงๆ แล้วเรื่องนี้เจสซี่เป็นคนทำผิด เจสซี่เป็นเด็กต้องร่วมรับผิดชอบด้วย พ่อแม่ต้องร่วมรับผิดชอบเช่นกัน ไม่ใช่ว่าจะเอาผิดฝ่ายเดียว ตามกฎหมายเป็นแบบนั้น ไม่เข้าใจว่าแม่ไปออกสื่อต้องการอะไร ให้มาพูดคุยกันไปออกสื่อจะได้คุยกันเมื่อไหร่ เมื่อวานครบกำหนดที่ตกลงกันไว้ ทางคุณเบียร์ก็ไปรอที่โรงพักแต่ไม่มีใครมาก็เลยต้องลงบันทึกไว้ ตกลงจะไม่เอาเงินหรือไง” ทนายรัชพล กล่าว