เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. หลายต่อหลายครั้ง เราจะเห็นเรื่องราวกรณีที่ชายชรา หรือชายสูงวัยแต่งงานกับสาวอายุน้อย ซึ่งเคยกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ เมื่อมีชายรายหนึ่งโพสต์ข้อความเรื่องราวของเขากับภรรยาบนเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า “สถานะผมตอนนี้ ผมแต่งงานตอนอายุ 20 ปี เมียอายุ 9 ขวบ ผมอายุตอนนี้ 35 ปี 3 เดือน 23 วัน เมียอายุตอนนี้ 24 ปี 6 เดือน 23 วัน ลูก 4 คน ชาย 2 หญิง 2 คนโตตอนนี้ 10 ขวบ คนที่สอง 7 ขวบ คนที่สาม 4 ขวบ คนที่สี่ 8 เดือน” จนทำให้เกิดกระแสสังคมในโลกออนไลน์มากมาย โดยเฉพาะไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานกับเด็กสาวที่อายุยังน้อยมากๆ

แต่ล่าสุดเคสนี้นับเป็นความโชคดีของหนูน้อย เมื่อตำรวจบุกจับเจ้าบ่าววัยดึก ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในประเทศปากีสถาน

โดยเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ปากีสถาน  ตำรวจบุกจับ ชายวัย 72 ปี เจ้าบ่าว  กำลังจัดพิธีแต่งงาน เจ้าสาววัย 12 ขวบ ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ตำรวจช่วยเธอไว้ได้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่เมืองเปชาวาร์ ในจังหวัดไคเบอร์ปักตุนควา ของปากีสถาน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมชาย วัย 72 ก่อนพิธีทางศาสนานิกกะห์ จะเริ่มขึ้น กับเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ จากข้อมูลพ่อของเด็กหญิง ขายเธอในราคา 500,000 รูปีปากีสถาน (6.6 หมื่นบาท) ให้ชายวัย 72 ปี  พ่อของเด็กหญิงหนีตำรวจทัน

สำหรับปากีสถานมีอัตราการแต่งงานกับเด็กที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยประมาณร้อยละ 30 ของเด็กผู้หญิงที่แต่งงานก่อนอายุ 18 ปี จากข้อมูลของยูนิเซฟ เด็กผู้หญิงในปากีสถานจำนวน 18.9 ล้านคน แต่งงานก่อนอายุ 18 ปี และ 4.6 ล้านคน แต่งงานก่อนอายุ 16 ปี หลายประเทศกำลังรณรงค์ให้ยกเลิกการแต่งงานกับเด็ก สาเหตุจากเจ้าสาวเด็กหลายรายเสียชีวิต จากความรู้เรื่องเพศไม่เพียงพอ  ปัญหาความอดอยาก

ขอบคุณเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ