นายสุรพงษ์  ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามงานตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีเมื่อคราวคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร จังหวัดเพชรบุรี พร้อมทั้งรับฟังความคืบหน้าการดำเนินโครงการต่างๆ  ของบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) หน่วยงานผู้ให้บริการการจราจรทางอากาศ  ซึ่งเป็นหน่วยงานในการกำกับดูแล โดยได้ให้เตรียมพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับทุกเที่ยวบิน ทั้งเที่ยวบินที่เป็นเครื่องบินประเภทส่วนบุคคล และเครื่องบินฝึกบินของโรงเรียนการบิน ที่มาใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานหัวหิน  

ทั้งนี้ บวท. ได้นำเสนอโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบช่วยการเดินอากาศ และระบบติดตามอากาศยานเพื่อสนับสนุนการให้บริการควบคุมจราจรทางอากาศบริเวณเขตประชิดสนามบิน ณ ท่าอากาศยานหัวหิน พร้อมทั้งได้เสนอแผนจัดสร้างอาคาร Support building ณ ท่าอากาศยานหัวหิน ซึ่งขณะนี้ได้ออกแบบอาคารแล้วเสร็จ อยู่ระหว่างส่งเรื่องขออนุญาตหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมพร้อมรองรับการเติบโตของปริมาณเที่ยวบินในพื้นที่ 

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศ ณ หอควบคุมการจราจรทางอากาศชุมพร ซึ่งจังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงด้านการท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางได้โดยรถยนต์ รถไฟ และเครื่องบิน เป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองริมทะเล สร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่น และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม.