เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. ที่โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับจังหวัด ของกรุงเทพมหานคร ปรากฏว่าเกิดปัญหาขึ้นในการเลือกรอบกลุ่มอาชีพส่วนของกลุ่มที่ 2 กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งมีผู้สมัครรวม 83 คน โดยปรากฏว่าหลังการนับคะแนนมีผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดลำดับ 1-3 คือ 4 คะแนนเท่ากัน  รวม 3 คน ได้แก่ พล.ต.ท.ศุภเชษฐ์ โชคชัย นายอธิบาล โอสถานนท์ นายสุรชัย ตรงงาม ทำให้จะต้องหาผู้ที่จะได้ลำดับที่ 4 -5 ซึ่งพบว่ามีผู้อยู่ในลำดับที่ได้คะแนนเท่ากันที่ 3 คะแนน รวม 13 คน และเตรียมจับสลาก

แต่ปรากฏว่ามีผู้สมัคร 4 คนคือ นายธเนศวร มหาธนินวงศ์  นายสุนทร ทรัพย์ตันติกุล พล.ต.หญิงบุณญารัศม์ พัฒนะมหินทร์  นายทักข์ชัย กาญจนเศรษฐ์ ซึ่งได้คะแนนไม่ถึงเกณฑ์จะได้รับเลือก ทักท้วงเพราะมั่นใจว่าตนเองต้องได้คะแนนมากกว่านี้ จึงขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ทำให้การนับคะแนนในกลุ่มนี้สะดุดลงเพราะต้องให้ กกต.กทม.พิจารณา และโดยหลักกฎหมาย การจะนับคะแนนใหม่จะต้องรอให้กระบวนการเสร็จสิ้นเสียก่อน ประกอบกับผู้ทักท้วงไม่ได้ทักท้วงในระหว่างการนับและไม่ยอมเขียนเอกสารการทักท้วง

จากนั้น น.ส.มาณวิกา ทองประเสริฐ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพฯ  และคณะกรรมการการเลือกจึงมาชี้แจงว่า กกต.มีมติให้เดินหน้าจับสลากผู้ที่มีคะแนนเท่ากันทั้ง 13 คน จึงให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้องประชุม ผู้ทักท้วงทั้ง 4 คนจึงเดินออกจากห้องประชุมพร้อมให้สัมภาษณ์

นายธเนศวร  กล่าวว่า ที่พวกตนเรียกร้องให้มีการนับคะแนนใหม่เพราะตอนถามคะแนนพวกตนทั้ง 4 คน ได้คะแนน 3 คะแนน ซึ่งจะเป็นหนึ่งในผู้ที่จะได้จับสลาก แต่เจ้าหน้าที่กลับขีดคะแนนตัดให้ตนได้เพียง 2 คะแนน เท่ากับทำให้ตนตกรอบไปโดยปริยาย จึงต้องการให้มีการนับคะแนนใหม่แต่ทางเจ้าหน้าที่ปฏิเสธโดยอ้างว่าให้ตนไปเขียนคำร้อง มองว่าเรื่องนี้ไม่เป็นธรรม เพราะระหว่างร้องกระบวนการเลือกก็ยังคงเดินหน้าต่อไป แต่ถ้านับคะแนนใหม่ชัดเจน หลังจากนี้จึงจะไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง และพวกตนจะมีการยื่นร้องเรียนต่อไป.